Thị trường

Shark Tank Việt Nam: Nữ sinh 17 tuổi nhận "cơn mưa" vé vàng từ các cá mập

05/09/2022, 00:02

Shark Tank Việt Nam mùa 5 - Tập cuối là hai chị em Lê Vy 17 tuổi, là nhà sáng lập của Jaros Candle, Triệu Vy 19 tuổi là nhà đồng sáng lập.

Hai chị em Lê Vy - Triệu Vy gọi vốn 200 triệu cho 20% cổ phần

Shark Tank Việt Nam mùa 5 - Tập cuối là hai chị em Nguyễn Hoàn Lê Vy 17 tuổi, là nhà sáng lập của Jaros Candle và Nguyễn Hoàn Triệu Vy, 19 tuổi là nhà đồng sáng lập.

img

hai chị em Nguyễn Hoàn Lê Vy 17 tuổi, là nhà sáng lập của Jaros Candle và Nguyễn Hoàn Triệu Vy, 19 tuổi là nhà đồng sáng lập

Lê Vy cho biết, em kinh doanh mặt hàng nến thơm này từ giữa năm 2021 và đã trải qua rất nhiều chặng đường từ kinh doanh online đến việc sản xuất nến thơm và thành lập thương hiệu nến thơm riêng cho bản thân mình. Với tinh thần khởi nghiệp ấy, hôm nay em đến với chương trình Shark Tank kêu gọi số vốn 200 triệu cho 20% cổ phần.

Triệu Vy tin rằng lý do để các Shark có thể đầu tư vào startup của mình, thứ nhất triết lý sản phẩm là Creating art and science of scented candles – sáng tạo nghệ thuật và ứng dụng khoa học cho ngọn nến tỏa hương thơm. Tất cả những sản phẩm đều do chính cô tìm nguồn nguyên liệu, sản xuất đến khâu bao bì, thiết kế và marketing. Và Jaros Candle cũng nhận lại phản hồi rất tốt từ khách hàng. Có rất nhiều khách hàng tiềm năng muốn làm đơn hàng lớn để có thể xuất khẩu sang nước ngoài.

Lý do thứ hai đó chính là mặc dù nến thơm không mới ở thị trường quốc tế nhưng mới ở thị trường Việt Nam. Đối với ở địa phương mình, hai nhà sáng lập Jaros Candle nhận thấy rằng người dân chưa biết đến nến thơm nhiều. Sau đại dịch Covid, nhận thấy rằng người Việt Nam có nhu cầu tìm đến các sản phẩm giúp thư giãn, trong đó có nến thơm. Vì vậy Jaros Candle tin nếu sản phẩm này được đầu tư và phát triển tốt thì nến thơm nội địa Việt Nam sẽ phát triển như các thương hiệu quốc tế khác.

Chị em Triệu Vy, Lê Vy kinh doanh mặt hàng nến thơm từ giữa năm 2021. Doanh thu của tháng 10 – 12/2021 là 250 triệu. 6 tháng vừa qua của năm 2022 là 600 triệu đồng. Bình quân mỗi tháng bán lẻ và nhận gia công theo yêu cầu là trên 500 sản phẩm.

Jaros có nghĩa Jasmine là hoa nhài và Rose là hoa hồng, là tên viết tắt tiếng Anh của hai chị em Lê Vy và Triệu Vy. Với tên gọi này, hai chị em mong muốn mang đến hương thơm giúp mọi người cảm thấy thích khi sử dụng nến thơm của Jaros Candle.

Triệu Vy hiện tại là sinh viên năm 3 ngành Kỹ thuật khoa học của Đại học Bách khoa TP. HCM. Lê Vy hiện là học sinh cấp 3 của Trung học phổ thông Lưu Văn Liệt tại TP. Vĩnh Long.

Khi được các Shark hỏi vì sao lại chọn bài hát 3 ngọn nến lung linh để giới thiệu về dự án của mình ở Shark Tank, hai chị em cho biết vì đây là bài hát có liên quan đến nến là sản phẩm mình đang bán. Thêm một lý do nữa là tượng trưng cho gia đình, vì bố mẹ hai em không chung sống với nhau 15 năm rồi.

img

Sản phẩm nến thơm Jaros Candle được làm từ thiên nhiên

Nhận được cơn mưa vé vàng từ các Shark

Tất cả mọi khâu hiện nay được Jaros Candle tự làm từ đầu đến cuối, từ đi mua vật tư nguyên vật liệu, pha trộn, đóng gói rồi đi bán. Sản phẩm được sản xuất tại nhà riêng ở Vĩnh Long. Vì vậy hai chị em Triệu Vy, Lê Vy muốn gọi vốn để có thể nâng cấp lên các thiết bị sản xuất và thuê thêm nhân công. Bởi hiện nay, có những đơn hàng lớn, khách hàng tìm tới thì Jaros Candle không đáp ứng được trong thời gian của họ.

Sản phẩm nến thơm Jaros Candle sử dụng sáp đậu nành, sáp ong và sáp cọ, không sử dụng sáp parafin. Với số vốn 200 triệu, Startup kêu gọi 30% để nâng cấp các thiết bị sản xuất nến và thuê thêm nhân công, 50% có thể mở 1 cửa hàng ở Vĩnh Long, 20% cuối cùng dùng để nhập hàng để nghiên cứu làm cho sản phẩm chất lượng và đa dạng hơn.

Triệu Vy cũng chia sẻ rằng cô lên đây là để gọi vốn cho kế hoạch ngắn hạn. Kế hoạch dài hạn thì khi ra trường cô là người đứng ra phát triển và em gái sẽ trợ giúp.

Shark Liên dành một tình cảm ưu ái cho cả 2 cô gái, và muốn tiếp tục giúp cho các em thực hiện giấc mơ của mình. Chị cho biết sẽ đầu tư để hai cô gái học đến cùng. Shark Liên cũng chia sẻ sản phẩm này cũng là một cái mà bà rất thích. Mỗi khi bà cảm giác xuống tinh thần thì thường sẽ đốt nến thơm, cảm giác tinh thần tăng lên và thư giãn rất thoải mái. Nên bà có món quà muốn tặng trước cho hai cô gái.

Sau đó Shark Liên rút ra Golden Ticket 100 triệu để dành tặng Startup.

img

Shark Đỗ Liên và Shark Hùng Anh đều rút ra Golden Ticket 100 triệu để dành tặng Startup

Shark Hùng Anh cũng đánh giá cao sản phẩm của Jaros Candle: “Tụi em lên đây động viên tinh thần cho rất nhiều bạn trẻ ở nhiều nơi trên cả nước chúng ta để tấm gương khởi nghiệp. Anh tin hai chị em sẽ có được thành quả. Và tất nhiên giờ chị Liên rút rồi em cũng đi theo để đầu tư cho mấy đứa nhỏ”. Tiếp đó, Shark Hùng Anh cũng rút Golden Ticket 100 triệu tặng cho 2 cô gái.

Shark Hưng cũng đồng cảm với câu chuyện của các bạn rất trẻ cũng có hoàn cảnh gia đình không được thuận lợi. “Tôi cũng không muốn nói ở đây là thuận lợi hay không thuận lợi bởi vì thực ra đôi khi có thể sự không thuận lợi đó tạo cho chúng ta một bản lĩnh cơ hội để chúng ta chứng tỏ bản thân mình.

Tất nhiên chuyện bố mẹ không sống với nhau không hoàn toàn là bố mẹ không chăm sóc các bạn. Đấy cũng chỉ là cấu trúc gia đình hoặc cấu trúc cuộc sống thôi. Nhưng các bạn đã vượt lên được sự mà tôi tạm gọi là sự không thuận lợi đó để các bạn có sự bản lĩnh này. Tất cả các Shark ngồi đây đều rất đánh giá cao nỗ lực của các bạn và sự ủng hộ này là sự ủng hộ tinh thần, ý chí, nghị lực của các bạn còn đang rất trẻ.”

Shark Hưng cũng tin khi nhận được khoản tiền này, Jaros Candle có thể đầu tư vào kinh doanh, tạo ra được lợi nhuận để trang trải được cho cuộc sống của họ và nếu ngược lại nữa có thể giúp được cho các bạn trẻ.

img

Shark Liên, Hùng Anh và Shark Erik chốt deal 200 triệu cho 30% cổ phần với Startup Jaros Candle

Shark Erik cũng cho biết câu chuyện của 2 chị em cũng như sản phẩm của Jaros Candle rất hay. “Một ngày đẹp trời của 10 năm trước anh lấy vợ Việt Nam. Và 2 năm trước anh cũng ly hôn. Việc khó nhất liên quan đến ly hôn là nói với con gái của mình: bố mẹ nó sẽ không ở với nhau nữa. Anh rất thông cảm với hai em và cũng muốn hỗ trợ, ủng hộ.”

Shark Liên cũng muốn Shark Erik và Shark Hùng Anh đồng hành cùng bà giúp Jaros Candle thực hiện giấc mơ đem nến thơm của chính tay các em làm ra để xuất khẩu. “Thực ra các con mới bắt đầu và còn nhỏ, áp lực cho các con quá nhiều về tài chính cũng rất mệt. Thế cho nên để cho công bằng và có trách nhiệm, tôi đề xuất 200 triệu cho 30%. Trong đó có tôi, Shark Hùng Anh và Shark Erik cùng tham gia”.

Đề nghị này của Shark Liên nhanh chóng được Jaros Candle đồng ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.