Tài chính

SHB dành 25.000 tỷ đồng, giảm lãi suất 2% hỗ trợ khách hàng

03/04/2020, 14:17

SHB triển khai gói tín dụng 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay 2%/năm...

img
SHB dành 25.000 tỷ đồng, giảm lãi suất 2% hỗ trợ khách hàng

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ngày 3/4 cho biết, góp phần chung tay cùng cộng đồng khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19, SHB triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường.

Bên cạnh đó, SHB cũng tiếp tục mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch.

Cụ thể, SHB miễn hoặc giảm lãi suất, phí cho các khoản vay cũ, lãi suất ưu đãi tối thiểu 2% cho các khách hàng hiện hữu gặp khó khăn bởi dịch; Cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch; Miễn phần lớn các phí giao dịch, giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác, miễn phí cho các khách hàng chuyển tiền ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19; Bảo đảm hoạt động giao dịch thông suốt 24/7.

SHB cũng tăng cường các hoạt động hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra trong cộng đồng doanh nghiệp tại SHB, cung cấp các thông tin thị trường cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ cũng như tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Theo tính toán của SHB, việc tiết giảm chi phí kinh doanh và chi phí hoạt động, lợi nhuận năm 2020 của ngân hàng có thể giảm ít nhất 1.000 tỷ đồng. Các cấp lãnh đạo HĐQT, Ban Điều hành và cán bộ quản lý cấp cao của ngân hàng đã tự nguyện giảm lương 50% cho đến khi công bố hết dịch, các cấp quản lý toàn hệ thống từ cấp Phó phòng trở lên (và các chức danh tương đương) giảm từ 10%- 30% tùy theo mức thu nhập.

Lãnh đạo SHB đã quyết liệt rà soát toàn bộ các chi phí hoạt động và tổ chức triển khai các biện pháp tiết giảm chi phí hoạt động với mức giảm tối thiểu 10%.

Hiện nay, thực hiện cách ly toàn xã hội, 70% cán bộ nhân viên toàn hệ thống làm việc tại nhà và khuyến khích khách hàng giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử, ngân hàng cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi thúc đẩy giao dịch qua các kênh điện tử để đảm bảo khách hàng an tâm giao dịch.

img

Giá vàng hôm nay 3/4/2020: Đảo chiều, vàng tăng vọt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.