Thị trường

Shipper kiếm bộn tiền vì rét đậm dịp cận Tết

31/01/2016, 13:40

Rét đậm rét hại kéo dài trong những ngày qua lại khiến công việc giao hàng tận nơi có thu nhập khá hơn.

ship hang
Cận Tết, trời rét là dịp nhân viên giao hàng (shipper) được mùa thu nhập

Theo ghi nhận của PV, cùng với dịch vụ bán hàng online, trong đợt rét kéo dài vừa qua, hầu hết các nhân viên giao hàng (shipper) đều tăng giá gấp đôi so với ngày thường. Với những đơn hàng phạm vi từ 2-5km, giá ship hiện tại từ 45-50 nghìn, trong khi ngày thường là 20-30 nghìn.

Đối với quãng đường từ 5-10km, giá ship dao động từ 60-80 nghìn, gấp đôi so với giá thông thường hiện hành. Một shipper tên Tâm (trong hội Ship tìm Người, Người tìm ship) cho biết “những ngày rét đậm, nếu giao 1-2 đơn hàng thì giá ship mình lấy tăng khoảng 10 nghìn, còn nếu đơn hàng nhiều hơn thì có thể không tăng giá”.

Anh Phạm Tình (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ “Mình làm shipper được 5 tháng, mỗi tháng vừa làm vừa chơi cũng được 3-5 triệu. Tuần rét vừa rồi có nhiều đơn hàng hơn nên chỉ 1 tuần mình cũng làm được gần 2 triệu. Chịu mưa chịu rét chút nhưng có thêm khoản thu nhập chuẩn bị đón Tết cũng thấy ấm lòng hơn”. Anh Tình cho biết thêm: “Khi ship hàng cho khách mình phải đưa tiền ứng hàng trước cho người thuê ship (tức người bán hàng – PV) sau đó mới lấy lại từ khách. Vì thế, làm shipper cũng cần có sẵn tiền trong người”.

Chị Nguyễn Phương Hoa (chủ shop bán hàng trang sức online) kể: “Dù giá ship tăng đáng kể trong những ngày qua nhưng nhiều lúc cần ship hàng đi xa trên 10km cũng khó gọi ship. Vì trời mưa, rét buốt đường xa nhiều ship chỉ nhận những đơn hàng gần và nhận nhiều đơn 1 lúc để tiện di chuyển”.

Thế nhưng, làm shipper không phải lúc nào cũng thuận lợi, nhiều tình huống trớ trêu xảy ra cũng khiến nhiều shipper phải bỏ nghề. Anh Thắng (từng làm shipper tại Chi shop) tâm sự: “Nhiều lần bỏ tiền ra ứng đồ cho khách nhưng trên đường di chuyển, đồ bị va chạm hư hỏng khiến khách không nhận đồ, người thuê ship cũng không nhận làm mình bị thiệt hại nặng. Cũng có lúc trời mưa, rét lạnh, ship hàng cho khách gần 5km đến nơi gọi khách ra lấy thì không nghe máy khiến mình phải đợi cả tiếng đồng hồ, vừa hại sức khỏe lại tốn thời gian”.

Dịch vụ ship được coi là một trong những công việc bán thời gian mang lại lợi nhuận theo từng ngày. Đặc biệt, theo Trung tâm khí tượng thủy văn, một đợt không khí lạnh khác sẽ tăng cường vào ngày 5/2 (tức 27 Tết) là cơ hội để các shipper có thêm khoản thu nhập dồi dào hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.