Xã hội

Shipper phải đeo thẻ, băng tay và được cấp mã QR Code

26/07/2021, 20:17

Nhân viên giao hàng phải có đồng phục nhận diện như thùng hàng, đeo băng tay in chữ "shipper" và thẻ dán hình từ doanh nghiệp cấp.

Chiều tối 26/7, UBND TP.HCM đã có công văn về tăng cường quản lý hoạt động dịch vụ giao hàng phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo đó, việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu được phép nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của thành phố.

img

FUTA Express trong đồng phục màu cam vận chuyển rau từ Đà Lạt về TP.HCM hỗ trợ người dân

Theo đề nghị của Sở Công thương và Sở Giao thông vận tải TP.HCM, các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper khẩn trương rà soát đội ngũ nhân viên, đảm bảo giảm 10% số lượng nhân viên giao hàng.

Để đảm bảo phòng dịch, nhân viên giao hàng phải có đồng phục nhận diện, như thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành doanh nghiệp cấp cho shipper, đơn hàng giao nhận.

Đặc biệt, các đơn vị cung ứng dịch vụ giao hàng chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của công ty cho từng nhân viên giao hàng.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu sớm ứng dụng công nghệ nhận diện thông qua mã QR Code. Mã này hiển thị rõ thông tin người giao hàng, nơi cư trú, lộ trình vận chuyển, loại hàng hóa thiết yếu.

Nhân viên giao hàng phải đeo băng tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ "Shipper" màu trắng. Khuyến cáo mỗi người chỉ làm việc trên địa bàn một quận, huyện, TP Thủ Đức.

Riêng đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ phải đăng ký và được Sở Công thương TP xác nhận thẻ cho từng người, chủ động phối hợp cơ quan y tế xét nghiệm nhanh định kỳ cho đội ngũ giao hàng.

Định kỳ đăng ký số lượng nhân viên tham gia và báo cáo tình hình hoạt động hàng ngày, cụ thể là số lượng shipper của đơn vị tham gia vận chuyển. Các trường hợp vi phạm được phát hiện, xử lý; trường hợp được phát hiện nghi nhiễm Covid-1 gửi về Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế để theo dõi.

Sở Công thương TP có nhiệm vụ theo dõi, phối hợp các đơn vị cung ứng dịch vụ giao hàng để đề xuất số lượng nhân viên được tham gia vận chuyển hàng hóa thiết yếu phù hợp tình hình thực tế, cùng Sở Y tế hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND TP giao Công an TP phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải và lực lượng kiểm tra địa phương tổ chức kiểm tra việc chấp hành của shipper vận chuyển đúng đối tượng và quy định.

Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp hoạt động không đúng đối tượng, mục đích, không chấp hành quy định phòng dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.