Y tế

Shipper từ TP.HCM đi qua Hà Nội, dương tính Covid-19 tại Bắc Ninh

16/09/2021, 18:46

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đang củng cố hồ sơ, đề nghị xử lý nghiêm shipper nhiễm Covid-19, trốn khai báo y tế khi về từ TP.HCM.

Chiều nay (16/9), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan chức năng tỉnh này vừa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 tại huyện Thuận Thành.

Cụ thể, khoảng 8h20 ngày 15/9, anh N.Đ.T (SN 1991, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An) đến lấy mẫu xét nghiệm SARS- coV-2 bằng phương pháp Realtime RT - PCR tại điểm lấy mẫu tại 1 phòng khám tại Ngã Tư Đông Côi - Thuận Thành - Bắc Ninh cho kết quả dương tính.

img

Cơ quan chức năng phong tỏa các địa điểm Shipper nhiễm Covid-19 đi qua. Ảnh FB.

Nam thanh niên trên là nhân viên giao hàng (Shipper) của Công ty chuyển phát nhanh ZTO Việt Nam, được Công ty cử từ TP.HCM ra Bắc Ninh để chuyển hàng từ ngày 14/9.

Đến 19h20, ngày 14/9, nhân viên này đến trụ sở ở ZTO tại Hà Nội. 20h20, ngày 14/9 đến tiệm tạp hóa cạnh Nhà nghỉ Sông Dâu, Thuận Thành, Bắc Ninh.

Sau đó, người này thuê Nhà nghỉ tại Sông Dâu, quá trình nghỉ trọ, sinh hoạt tại đây, nhân viên này đã đến nhiều quán ăn, siêu thị và phòng khám trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Khi qua chốt kiểm dịch, nhân viên này đã xuất trình giấy chứng nhận xe luồng xanh nhưng không khai báo là trở về từ TP.HCM nên được cho đi qua.

Quá trình nghỉ trọ tại địa phương, người này cũng không khai báo y tế theo quy định nên cơ quan chức năng không cách ly theo quy định.

Đến nay, qua rà soát, cơ quan chức năng xác định có 23 trường hợp F1 tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tập trung.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý nghiêm cá nhân trên về hành vi trốn khai báo y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.