Vận tải

Shipper, xe ôm công nghệ chật vật mưu sinh dưới nắng nóng kỷ lục

28/06/2020, 14:35

Đợt nắng nóng kỷ lục diễn ra trong những ngày qua đang vắt kiệt sức của người lao động, trong đó xe ôm công nghệ và người vận chuyển hàng hóa.

img
Những ngày gần đây, người dân trên địa bàn Hà Nội đang phải trải qua đợt nắng nóng lên tới gần 40 độ C (cường độ nắng nóng có thể tương đương với đợt nóng kỷ lục vào cuối tháng 5/2020). Hoạt động của những lao động thường xuyên mưu sinh trên đường như: xe ôm công nghệ, người vận chuyển hàng hóa, bán hàng rong vì thế cũng trở nên khó khăn hơn.
img
Thời điểm 13h00 ngày 28/6, trong khi mọi người đang “tránh nắng” thì những “xe ôm công nghệ” vẫn chốt trực ở khu vực bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình để tranh thủ chạy khách, tăng thêm thu nhập ngày cuối tuần.
img
Một số người khác chọn chờ đón khách ở khu vực nhà chờ xe buýt có mái che để đỡ mất sức.
img
Sau nhiều giờ băng băng trên đường, khu vực bóng râm dưới đường Vành đai 3 trên cao trở thành điểm dừng chân lý tưởng của những xe ôm công nghệ. Chia sẻ trong thời gian dừng chân, anh Hoàng Toàn (quê Thanh Hóa, người ngồi trong ảnh) cho biết, hàng ngày ra đường chạy liên tục từ 6h00 sáng và hoạt động qua trưa. “Từ 11 - 13h00 là thời điểm nắng nóng nhất, nhiều người hành nghề xe ôm khác sẽ nghỉ ngơi nên mình phải chạy trong khung giờ này để tranh thủ chạy được nhiều chuyến hơn”, anh Toàn nói.
img
Nhiều nhóm xe ôm công nghệ lại tận dụng luôn bóng râm dưới tán cây ven đường để tạm nghỉ. Ảnh chụp tại nút giao Cầu Giấy - Phạm Văn Đồng.
img
Cũng theo ghi nhận của PV, hoạt động dưới thời tiết nắng nóng, tình trạng xe ôm công nghệ có biểu hiện vi phạm giao thông nhiều hơn với những lỗi như: đi sai làn, vượt đèn đỏ. Trong ảnh là một shipper mặc áo hãng Now và Grab đi trên đường Hoàng Minh Giám ngang nhiên chạy vào làn của các phương tiện hướng Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám để không phải xếp hàng chờ đèn đỏ hướng về đường Nguyễn Tuân.
img
Một số “xe ôm công nghệ” khác dù đang điều khiển xe lưu thông trên đường nhưng lại liên tục nhìn vào chiếc điện thoại, bất chấp nguy cơ va chạm giao thông thường trực.
img
Bên cạnh xe ôm công nghệ, thời điểm giữa trưa, nhiều người vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh cũng lao ra đường hoạt động, bất chấp cái nắng “cháy da”.
img
Một số người cho rằng, buổi trưa dù nắng nóng nhưng việc chở hàng hóa cồng kềnh sẽ tránh được sự phát hiện, xử lý của lực lượng chức năng.
img
Người phụ nữ bán hàng rong gần như bị ánh nắng gay gắt vắt kiệt sức khi đạp xe trên đường Nguyễn Trãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.