Showbiz

Showbiz “đóng băng” vẫn đẹp trong mùa dịch

30/03/2020, 07:05

Khi các hoạt động showbiz “đóng băng” vì Covid-19, các nghệ sĩ liên tục có những việc làm ý nghĩa, chung tay và lan tỏa tới cộng đồng.

img
Ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp xuống miền Tây khảo sát, giúp đỡ người dân trước tình hình hạn hán và ngập mặn

Khi mọi hoạt động ở nhiều lĩnh vực tạm thời ngừng hoạt động vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, làng giải trí cũng trong tình cảnh tương tự. Mọi show diễn, sự kiện, chương trình giải trí đều bị hủy bỏ. Nghệ sĩ rơi vào cảnh rảnh rỗi, “thất nghiệp”. Thế nhưng cũng từ đây, hình ảnh đẹp của giới showbiz cũng hiển hiện. Liên tục những việc làm ý nghĩa được các nghệ sĩ chia sẻ, chung tay và lan tỏa tới cộng đồng.

Đó là Hà Anh Tuấn cùng bạn bè góp 2 tỷ đồng cho việc xây dựng 3 phòng cách ly áp lực âm. Là Chi Pu góp 1 tỷ đồng để mua sắm các thiết bị vật tư y tế hỗ trợ các y, bác sĩ, là gia đình diễn viên Lý Hùng trao tặng máy thở trị giá 500 triệu đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19. Đó cũng là Tùng Dương, Tóc Tiên, Đan Trường, Mỹ Tâm… trực tiếp tặng hàng nghìn bộ đồ bảo hộ và khẩu trang, nước rửa tay cho các bệnh viện.

Không chỉ vậy, giữa bối cảnh dịch bệnh phức tạp, bà con miền Tây cũng không bị bỏ rơi khi đang phải đối mặt với khó khăn do hạn hán và ngập mặn. Ca sĩ Thủy Tiên không ngại lặn lội nhiều ngày để khảo sát, kêu gọi mọi người cũng hỗ trợ lắp đặt máy lọc nước biển để người dân có nước ngọt sinh hoạt. Nathan Lee và Mỹ Lệ trực tiếp xuống Bến Tre khảo sát, quyên góp hơn 500 triệu đồng để xây dựng hệ thống xử lý nước mặn giúp bà con miền Tây. Đông đảo nghệ sĩ như: Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Minh Tú, Noo Phước Thịnh, MC Đại Nghĩa… cũng vào cuộc hỗ trợ.

Thế là, không còn là một showbiz chỉ thấy những chiêu trò, scandal bê bối hay ganh ghét, đố kỵ nhau, thời điểm này, người ta thấy một showbiz Việt cùng góp sức với cộng đồng chống lại sự lây lan của dịch Covid-19, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Lời kêu gọi cộng đồng chung sức phòng chống dịch bệnh được lan tỏa ngày càng rộng khắp. Danh sách nghệ sĩ chung tay làm việc thiện ngày một nhiều, nối dài vòng tay nhân ái.

Có lẽ chưa bao giờ, showbiz Việt lại có hình ảnh đẹp đến thế trong mắt công chúng. Dẫu rằng, họ cũng phải đối mặt với một số ý kiến trái chiều nhưng các nghệ sĩ đã dùng sức ảnh hưởng của mình truyền đi những thông điệp tích cực, kêu gọi xã hội cùng đồng lòng để vượt qua khoảng thời gian khó khăn. Đó là điều cần được ngợi khen và nhân rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.