Showbiz

Showbiz Hoa Ngữ bị siết chặt, Vương Nhất Bác “gặp hạn”

10/09/2021, 12:35

Phim mới có Vương Nhất Bác vẫn bế tắc đầu ra. Anh bị rút khỏi vai trò MC, show diễn cũng bị hủy.

Sau những quy định mới giới chức Trung Quốc đưa ra nhằm siết chặt các hoạt động của làng giải trí Hoa Ngữ, nhiều ngôi sao bị ảnh hưởng các tài nguyên của mình.

Trong đó, Vương Nhất Bác là một trong những “ngôi sao lưu lượng” đang bị ảnh hưởng trực tiếp.

img

Vương Nhất Bác liên tiếp gặp bất lợi trong các hoạt động của mình

Nổi tiếng sau thành công của bộ phim “Trần tình lệnh”, Vương Nhất Bác nhanh chóng vươn lên hàng ngũ ngôi sao sáng giá của làng giải trí. Anh luôn giữ được sức nóng riêng, phát triển ở nhiều mảng từ phim ảnh, âm nhạc, chương trình tạp kỹ. Nam diễn viên cũng là ngôi sao được các nhãn hàng săn đón.

Từ MC bị đôn xuống khách mời

Vương Nhất Bác đã gắn bó với chương trình “Thiên Thiên hướng thượng” từ năm 2016 và trở thành một trong những MC của chương trình này. Thế nhưng hiện tại, khâu kiểm duyệt các chương trình tạp kỹ buộc phải nghiêm ngặt hơn do những quy định mới, vai trò của Vương Nhất Bác cũng bị thay đổi.

Theo Sina, quy định của Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình, những người làm MC buộc phải có giấy phép hành nghề MC. Trong khi đó, Vương Nhất Bác từng bị tố giác không có giấy phép từ năm 2019.

img

Nam diễn viên không có giấy phép, chứng chỉ làm MC

Tuy nhiên, đài Hồ Nam cho rằng nam diễn viên chỉ thực hiện làm công việc hỗ trợ dưới sự hướng dẫn của MC chính thức. Nói cách khác, anh không phải MC dẫn chính mà chỉ đóng vai trò phụ trợ.

Bởi thế, với việc siết chặt hoạt động mới, không ít người tò mò liệu đài Hồ Nam có thay thế Vương Nhất Bác hay không. Theo truyền thông Hoa Ngữ, mới đây, nhiều người phát hiện trong phần giới thiệu chính thức của "Thiên Thiên hướng thượng", tư cách host của Vương Nhất Bác đã bị xóa. Anh được đôn xuống làm khách mời trong chương trình.

img

Vương Nhất Bác ngậm ngùi bị đôn xuống làm khách mời

Động thái âm thầm thay đổi vai trò của nghệ sĩ của đài Hồ Nam được cho là cách đối phó với những quy định mới. Đồng thời, gián tiếp khẳng định Vương Nhất Bác không có giấy phép, chứng chỉ làm MC.

“Mất tích” ở Gala Tết Trung thu

Theo Sohu, đài truyền hình CCTV đã bắt đầu ghi hình Gala Tết Trung thu. Theo tiết lộ, chương trình có nhiều gương mặt nổi tiếng quen thuộc như Lưu Thi Thi, Laure Shang, Đàm Duy Duy, Châu Thâm…

img

Vương Nhất Bác và Quan Hiểu Đồng đã tham gia tổng duyệt, nhưng không xuất hiện trong buổi ghi hình Gala Tết Trung thu

Trong số đó, Vương Nhất Bác và Quan Hiểu Đồng đã tham gia tổng duyệt Gala Tết Trung Thu. Tuy nhiên, sau văn bản của cơ quan quản lý về việc hạn chế các “ngôi sao lưu lượng”, cả Vương Nhất Bác và Quan Hiểu Đồng đều không xuất hiện trong buổi ghi hình cuối cùng. Nhiều nghi ngờ cho rằng, cả hai đã bị loại khỏi chương trình này.

Phim mới vẫn bế tắc

Năm 2020, ngoài bộ phim “Hữu Phỉ”, Vương Nhất Bác còn tham gia bộ phim “Băng vũ hỏa”. Phim dựa trên đại án ma tuý có thật, tập trung chủ yếu vào hành trình đấu tranh chống tội phạm ma tuý, ranh giới giữa sự sống và cái chết khi bước lên con đường đầy máu và khói đạn…

img

Nam diễn viên đóng vai cảnh sát trong phim "Băng vũ hỏa"

Trong phim, nam diễn viên đóng vai chàng cảnh ꜱáᴛ Trần Vũ chính trực, túc trí đa mưu. Tuy không đảm nhận vai chính mà chỉ đóng nam thứ, sự xuất hiện của Vương Nhất Bác vẫn khiến nhiều người mong đợi.

Thế nhưng đã 1 năm trôi qua, bộ phim này vẫn “bặt vô âm tín” lịch phát sóng. Truyền thông Hoa Ngữ thông tin, tác phẩm vẫn gặp khó ở ải kiểm duyệt bởi đề tài có nhiều vấn đề nhạy cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.