Showbiz

Showbiz không dung túng người thiếu tài năng

12/03/2019, 07:00

Mới đây, những hình ảnh Lệ Rơi - hiện tượng mạng một thời ngồi làm hồ sơ xin việc tại một nhà máy ở quê nhà đã gây chú ý với cộng đồng mạng...

img
Lệ Rơi làm công nhân

Bởi lẽ sau quyết tâm dấn thân showbiz và không thành công, Lệ Rơi đã trở về với cuộc sống bình thường, chọn một con đường phù hợp hơn với bản thân anh.

Cùng với Lệ Rơi, không ít tên tuổi từng gây “bão” mạng như: Bà Tưng (Huyền Anh), Kenny Sang… cũng từng tham vọng lấn sân showbiz nhưng bất thành. Giờ đây, họ an phận với những công việc thường nhật của mình. Bà Tưng chuyển sang bán hàng online, Kenny Sang yên ổn với cửa hàng thời trang tại TP HCM.

Có thể nói, mạng xã hội phát triển là cơ hội cho giới trẻ thể hiện mình trước đám đông. Không ít người đã lợi dụng điều này để tìm mọi cách lôi kéo sự chú ý của dư luận và tạo hiệu ứng đám đông, làm đòn bẩy để dấn thân vào showbiz. Vài năm trước (và cả hiện tại), báo chí truyền thông đã có không ít những bài viết phân tích, lên án sự a dua của một bộ phận khán giả, từ đó tiếp tay cho những người thiếu thực tài bước vào môi trường giải trí.

Nhưng rõ ràng, quy luật đào thải của xã hội vẫn không thể tránh khỏi. Số phận của những nhân vật như: Lệ Rơi, Bà Tưng, Kenny Sang… đã chứng minh cho điều đó. Những trò lố để nổi tiếng bị tẩy chay, loạt scandal bị dư luận đặt dấu chấm hỏi đã cho thấy, khán giả không dễ bị “dắt mũi”.

Sự thực, bất cứ môi trường nào cũng không dung dưỡng cho những người thiếu tài năng, bản lĩnh và nhân cách. Ai không đủ thực tài sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi môi trường showbiz và đôi khi, họ phải chịu những cái giá không ngờ tới. Bà Tưng bị cấm biểu diễn trên toàn quốc, còn bản thân Lệ Rơi từng chua chát thừa nhận, cái giá mà anh phải trả quá đắt. Vì showbiz mà anh mất tiền, bố mẹ bị lợi dụng lừa đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.