Văn hóa - Giải Trí

Showbiz ngày càng “lầy” trong chiêu trò PR hợm hĩnh

16/05/2017, 13:05

Showbiz Việt mấy ngày qua trở nên nóng hơn bao giờ hết với thông tin Mr. Đàm cưới Dương Triệu Vũ...

truong-giang-nha-phương 1

Trường Giang-Nhã Phương đang làm ồn ào showbiz

Tuy nhiên, hóa ra, khán giả đều bị ăn quả lừa. Thực chất, những bức ảnh cưới của Trường Giang và Nhã Phương là trong bộ phim sắp tới của hai người chuẩn bị công chiếu. Thông tin tổ chức đám cưới là để PR cho bộ phim của hai người.

Buổi tiệc bị nghi là đám cưới giữa Mr. Đàm và Dương Triệu Vũ thực chất chỉ là buổi đánh dấu 15 năm cặp đôi quen biết và trở nên thân thiết. Buổi tiệc không mời quá nhiều người, chỉ mời những người thân thiết, đã thấy rõ quá trình Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng trải qua.

Còn thông tin Mỹ Tâm cưới chồng, sau một thời gian ỡm ờ của Quang Dũng cũng chỉ là tin vịt. Ca sĩ “tóc nâu môi trầm” xác nhận không có đám cưới nào được tổ chức. Khán giả cho rằng, đây là những thông tin nền chuẩn bị cho album Vol.9 của Mỹ Tâm sắp phát hành - với những sáng tác hoàn toàn mới, những bản tình ca Pop - Ballad và những giai điệu trữ tình Bolero… Nhiều người cho rằng đây là cú lừa hoàn hảo với fan và báo giới của các sao.

Khán giả từng chứng kiến nhiều cuộc úp mở liên quan đến chuyện tình cảm của các cặp đôi nghệ sĩ trước khi công bố chương trình, sản phẩm nào đó. Có thể họ muốn công khai thật với công chúng hạnh phúc mới của mình, nhưng người ta không thể không nghi ngờ khi hầu như những lần công khai ấy đều diễn ra trước các dự án nghề nghiệp, hoặc song song với giai đoạn mà dự án đó đang được quảng bá. Có thể kể các cặp đôi như: Trương Ngọc Ánh - Kim Lý, Hoàng Thùy Linh - Harry Lu, Văn Mai Hương - Lê Hiếu…

Hết chiêu yêu các nghệ sĩ lại chuyển sang đến chiêu cưới. Xem ra chiêu cưới ngày càng được sử dụng nhiều. “Đám cưới nghệ thuật”, danh từ mới khó hiểu nhưng lại là điều được nhắc đi, nhắc lại nhiều lần để lý giải cho việc tổ chức đám cưới đến 9 lần của nghệ sĩ Thanh Bạch và bà Thúy Nga (đồng sở hữu trung tâm ca nhạc Thúy Nga Paris ở Mỹ). Dù có giải thích cỡ nào khán giả thấy MC Thanh Bạch tiếng tăm có phần “kệch cỡm” trong tư duy và hành động.

Dĩ nhiên, sẽ không có gì sai nếu nói về đám cưới của mình, nhưng nếu cứ “báo động giả” để lái sang chuyện khác thì mọi việc sẽ trở nên không bình thường, còn những ai sử dụng quá nhiều chiêu thì dễ bị lật kèo là sống giả, làm mất lòng tin của người hâm mộ.

Việc lợi dụng tình cảm cho thấy sự ì trong tư duy và sự “hạn chế” trong những ý tưởng sáng tạo của người nổi tiếng xét trên bình diện truyền thông. Showbiz ngày càng “lầy” trong những chiêu trò PR hợm hĩnh như nhận định của nhiều người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.