Showbiz

Showbiz Việt: Người muốn rời đi, kẻ muốn dọn vào

07/10/2019, 09:01

Nhiều người vẫn muốn rời showbiz bởi cuộc sống trong giới giải trí vốn không hào nhoáng như vẫn tưởng.

img
Hoa hậu Phạm Hương không muốn bị ràng buộc bởi bất cứ thứ gì, kể cả danh hiệu

Trong mắt công chúng, showbiz vẫn luôn là chốn hào nhoáng, xa hoa mà biết bao người mơ ước có thể chen chân vào. Bởi ở nơi đó, người ta thấy những người đẹp đại gia thường đi xế xịn, diện đồ hàng hiệu xuất hiện tại những sự kiện hoành tráng, lộng lẫy. Nhiều người miệt mài chạy theo các cuộc thi nhan sắc, người tạo scandal để nổi tiếng… Thế nhưng, đó chỉ là bề nổi.

Cuộc sống trong làng giải trí vốn chưa bao giờ dễ dàng. Sau một năm rời showbiz Việt để sang Mỹ sinh sống, hoa hậu Phạm Hương lần đầu tiên vừa tiết lộ lý do cho quyết định của mình. Trong một phần trả lời người hâm mộ trên instagram về lý do từ bỏ hào quang, người đẹp đất Cảng cho hay, cuộc sống trong showbiz cũng giống cuộc sống trên mạng xã hội. Ai cũng thích vẽ màu hồng, thích tô điểm make-up dày và nói lời mật ngọt dễ nghe lấy lòng người khác.

“Sống thẳng sống thật thì không được lòng số đông. Tôi chán cạnh tranh, chán xe xua event, váy áo rồi. Tôi chỉ muốn đơn giản, thích tự do và không bị ràng buộc bởi bất kì thứ gì cả, kể cả danh hiệu”, Phạm Hương tỏ lòng.

Những điều mà Phạm Hương cảm nhận có thể là điều mà bất cứ ai làm giải trí cũng cảm nhận được. Thân được coi là người của công chúng nên mỗi ngôi sao đều luôn phải chịu những áp lực về sự soi mói của dư luận, từ thân hình vóc dáng, trang phục, cử chỉ hành động, lời ăn tiếng nói. Sống thẳng thật thì có nhiều antifan, thậm chí nhiều người trong nghề cũng ưa.

Bài học không đâu xa chính là nhạc sĩ Dương Cầm - người từng thẳng thắn nói Miu Lê có những bài hát tầm thường và giọng hát không đạt được mức độ cơ bản nên chưa đủ trình độ để được gọi là ca sĩ. Nhạc sĩ Dương Cầm đã hứng không ít chỉ trích từ những người hâm mộ của Miu Lê và bản thân Miu Lê cũng lên tiếng đáp trả, nhưng cũng không ít người gật gù khen ngợi sự can đảm, dám nói thẳng nói thật của nam nhạc sĩ.

img
Nhạc sĩ Dương Cầm từng bị "ném đá" vì dám nói thẳng

Chính ca sĩ Minh Quân cũng dựa vào lời của Dương Cầm để ẩn ý: “Trong sự nhộm nhoạm, hào nhoáng, ảo tưởng và đầy thị phi của thị trường âm nhạc, showbiz thì rất cần những người nói thẳng, nói thật”. Hay ca sĩ Lâm Chi Khanh thậm chí từng khẳng định: “Muốn tồn tại trong showbiz phải thảo mai, không thảo mai thì có mà chết”.

Xét cho cùng, làng giải trí cũng chỉ là nơi dành cho những người hoạt động nghệ thuật, giải trí. Ở đó cũng như xã hội, có những người tốt, kẻ xấu, có người thẳng thật, có người thảo mai. Nhờ sự nổi tiếng mà nhiều người có được những tiếng nói tốt để giúp cộng đồng xã hội, cũng có người lợi dụng danh tiếng để làm điều trái pháp luật.

Với một “xã hội thu nhỏ” như showbiz, quan trọng là người nghệ sĩ đối mặt với những mặt mặt tốt hay mặt trái như thế nào để chọn cách đứng vững, ngoài luồng thị phi mà vẫn bình thản và được mọi người trân trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.