Thị trường

Showroom tại Đà Nẵng "đuổi" khách Việt, chào đón khách Trung Quốc

23/12/2015, 14:57

Người tự xưng là quản lý tại Showroom cho rằng khách lẻ người Việt vào chỉ xem hàng rồi về chứ không mua.

showroom-chi-ban-cho-khach-trung-quoc-vi-khach-le-
Người quản lý của Showroom này cho rằng khách Việt "toàn vào xem rồi về chứ không mua" nên giờ không tiếp nữa mà chỉ bán cho khách du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc. Ảnh: Tấn Việt.

Giữa lúc câu chuyện người Trung Quốc "núp bóng" mua đất ven biển cùng nhiều cửa hiệu mọc lên nhan nhản tại Đà Nẵng tạo sự quan tâm đặc biệt trong dư luận, thông tin Showroom cao su thiên nhiên tại Đà Nẵng ngang nhiên tuyên bố không bán cho khách Việt, chỉ bán khách đoàn Trung Quốc, Hàn Quốc tiếp tục làm "nóng" diễn đàn mạng, truyền thông.

Sáng 23/12, PV Báo Giao thông đã tìm đến địa chỉ nói trên để tìm hiểu sự việc. Showroom này đặt tại số 148 Xuân Thủy (Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) chuyên bán chăn, ra, gối, nệm được quảng cáo làm từ cao su thiên nhiên.

Tuy nhiên, người quản lý của Showroom quán triệt với toàn bộ nhân viên rằng chỉ nhận khách du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc đi theo đoàn, không nhận khách người Việt.

Ghi nhận đầu tiên là Showroom nằm trên mảnh đất 3 mặt tiền đường Xuân Thủy - Nguyễn Thượng Hiền - Trần Đình Thảo với 2 bên tường bao kín bưng. Mặt trước cửa hàng cũng được đặt 1 bức tường lớn như bình phong, với dòng chữ Showroom H.A Cao su thiên nhiên. Từ ngoài nhìn vào, không thể biết bên trong trưng bày mặt hàng gì!

showroom-chi-ban-cho-khach-trung-quoc-vi-khach-le-
Showroom được thiết kế "kín cổng cao tường". Ảnh: Tấn Việt.

Trong vai khách mua hàng, PV Báo Giao thông dựng xe trước Showroom ngoỏ ý muốn vào mua nệm cao su, lập tức 1 người đàn ông đang quét dọn phía trước chạy đến ngăn cản. Trên ngực áo người này không hề có bảng tên nhân viên. Theo người này, cửa hàng chỉ bán cho khách Trung Quốc, Hàn Quốc được các hãng lữ hành đưa đến. Ngoài ra không tiếp khách lẻ, khách Việt Nam.

"Đây là quy định của công ty. Tôi là nhân viên chỉ làm theo hướng dẫn thôi. Trước giờ ở đây không tiếp khách là người Việt đâu" - người đàn ông này khẳng định.

Khi PV đang cố hỏi thông tin thì 1 người đàn ông khoảng 30 tuổi bước ra hỏi chuyện. Biết PV có ý mua nệm nhưng không được vào, người được cho là quản lý này đồng ý cho PV vào trong xem hàng.

Phía sau bức tường dày là 1 căn phòng rộng khoảng 1000 m2, trưng bày đầy đủ các mẫu giường nệm, gối... bằng cao su vô bằng bắt mắt. Theo giới thiệu, đây là những mặt hàng được làm 100% bằng cao su thiên nhiên, gồm 2 loại: Việt Nam và nhập từ Trung Quốc.

showroom-chi-ban-cho-khach-trung-quoc-vi-khach-le-
Bên trong những dãy tường dày là căn phòng gần 1000 m2 chứa nhiều mặt hàng làm bằng cao su. Ảnh: Tấn Việt.

Người quản lý phân trần, sở dĩ không tiếp khách Việt vì từ trước đến giờ khách Việt vào cửa hàng chỉ toàn xem rồi về chứ không mua hàng.

"Sản phẩm ở đây là loại cao cấp, mức giá cao hơn các hãng khác tại Việt Nam nên có lẽ không phù hợp với túi tiền của người Việt. Trước đây khi khai trương cửa hàng cũng có tiếp nhiều khách nhưng phần lớn khách trong nước không chịu được mức giá cao nên đều bỏ về. Từ đó chủ công ty yêu cầu nhân viên không tiếp khách Việt nữa mà chỉ ký hợp đồng với các hãng lữ hành đưa khách Trung Quốc, Hàn Quốc đến mua sắm", người quản lý này nói.

Người quản lý nói thêm, Showroom chỉ mở bán từ 9h sáng, "vì không muốn mất lòng người mình (người Việt - PV) nữa nên đồng ý cho anh vào".

Trong căn phòng này được dán rất nhiều bảng chữ "No Camera". Khi PV xin được chụp hình sản phẩm để về gia đình tham khảo, người quản lý gạt tay và cho biết đây là quy định của công ty.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, Showroom này thuộc Công ty TNHH TM&DL Tuệ Dân (trụ sở tại Đà Nẵng). Công ty chỉ mới hoạt động từ ngày 6/8/2015, GĐ là ông Nguyễn Hoàng Phú Yên. Tuy nhiên theo thông tin đăng tải trên các trang quảng cáo trực tuyến, loại hình kinh doanh của Công ty này là thực phẩm, mua bán và sửa chữa ô tô, xe máy... Ngoài ra không có thông tin về kinh doanh hàng gia dụng như nệm, gối...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.