An ninh hình sự

Si mê qua Zalo, nam thanh niên bị gái có chồng lừa 500 triệu đồng

03/07/2019, 22:05

Chỉ quen và nảy sinh tình cảm qua Zalo, chưa từng gặp mặt, nhưng nam thanh niên vẫn chuyển cho người phụ nữ đã có chồng 500 triệu đồng.

img
Đối tượng Thoảng tại cơ quan công an

Ngày 3/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã tạm giữ Lê Hồng Thoảng (SN 1989, xã Tân Tiến, Tp. Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thoảng đã lợi dụng lòng tin, dùng nick ảo trên Zalo lừa đảo chiếm đoạt của bạn trai gần 500 triệu đồng.

Trước đó, anh N. (nạn nhân đã được đổi tên), SN 1991, ở TP. Bắc Giang có quen một người phụ nữ sử dụng nick zalo “Lã Thị Hương”. Người phụ nữ này tự giới thiệu mình tên là Hương, SN 1991, chưa có gia đình. Trong gần 1 năm quen nhau qua Zalo, dù chưa từng gặp mặt, anh N. đã nảy sinh tình cảm, sau đó nhiều lần chuyển tiền cho đối tượng với tổng số tiền là gần 500 triệu đồng. Nhưng khi anh N. gọi điện mong muốn được gặp thì Hương tìm nhiều lý do trốn tránh, thậm chí tắt máy. Nhận thấy mình bị lừa, nạn nhân đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nick Zalo “Lã Thị Hương” chính là Thoảng. Thoảng đã có chồng, nhưng hiện sống ly thân. Tại cơ quan công an, Thoảng khai nhận, từ tháng 6/2018 đến tháng 05/2019, Thoảng đã sử dụng nick Zalo tên “Lã Thị Hương” nhắn tin, trò chuyện với anh N.. Đến khi thấy anh N. có tình cảm thật với mình, Thoảng lập thêm nick Zalo “Mai Hoa” đóng vai mẹ và nick zalo tên “Phong Lan” đóng vai dì của mình nhắn tin qua lại với anh N. để anh này tin tưởng việc yêu đương của 2 người đã được gia đình chấp thuận.

Khi thấy anh N. rất tin tưởng việc hai người sắp tiến tới hôn nhân, Thoảng dùng nhiều lý do đề nghị anh N. chuyển tiền vào tài khoản cho mình. Chỉ trong gần 1 năm, anh N. đã chuyển khoản cho Thoảng gần 20 lần với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.