Quân sự

Sĩ quan Đức bị bắt vì cất giữ chất phóng xạ và tài liệu mật về Triều Tiên

23/10/2021, 18:13

Cảnh sát đã khám xét nhà của người sỹ quan này sau khi anh ta cố gắng gửi 1 thiết bị giảm thanh qua đường bưu điện đến Mỹ.

Hãng DW đưa tin, các công tố viên Đức xác nhận các báo cáo rằng cảnh sát đã tìm thấy chất phóng xạ và tài liệu tình báo về Triều Tiên trong nhà của một sĩ quan quân đội.

Cảnh sát đã khám xét nhà của người sĩ quan này sau khi anh ta cố gắng gửi 1 thiết bị giảm thanh qua đường bưu điện đến Mỹ.

Văn phòng Công tố Frankfurt hôm thứ Sáu xác nhận rằng họ đang điều tra một đại úy trong quân đội nước này vì vi phạm đạo luật kiểm soát vũ khí quân sự cũng như "xử lý trái phép chất phóng xạ.".

img

Quân đội Đức - ảnh tư liệu minh họa DW.

Xác nhận được đưa ra vào ngày thứ Sáu vừa qua trong một báo cáo trên tạp chí tuần Der Spiegel, có trích dẫn các tài liệu của Bộ Quốc phòng Đức.

Lệnh khám xét được ban hành sau khi gói hàng của người sí quan bị chặn tại sân bay Frankfurt

Người sỹ quan này là một nhà phân tích bom, đạn của quân đội Đức chuyên về các thiết bị nổ ngẫu hứng (IED), 32 tuổi.

Các hành động của người sĩ quan đã bị nhà chức trách chú ý và theo dõi khi các nhân viên hải quan tại Sân bay Quốc tế Frankfurt phát hiện một gói bưu kiện chứa thiết bị giảm thanh mà anh ta đã cố gắng gửi cho một cá nhân ở Hoa Kỳ.

Phát hiện này đã buộc lực lượng cảnh sát Đức phải triển khai lệnh yêu cầu khám xét nơi ở của người đàn ông.

Anh ta bị bắt trong một cuộc đột kích ngày 12 tháng 10 ở Aldenhoven, một thị trấn có khoảng 14.000 người ở phía tây bang North Rhine-Westphalia. Người sĩ quan hiện vẫn đang bị cảnh sát giam giữ.

Trong cuộc đột kích, cảnh sát đã tìm thấy một kho vũ khí bất hợp pháp bao gồm súng trường tấn công AK-47, vũ khí chống tăng, phòng không, cũng như lựu đạn.

Các nhà chức trách xác nhận rằng họ cũng phát hiện và thu giữ một "số lượng không xác định" Strontium-90, một đồng vị phóng xạ được tìm thấy được sử dụng trong cả các ứng dụng y tế và công nghiệp cũng như trong vũ khí hạt nhân.

Bộ Quốc phòng Đức cho biết số vũ khí này không thuộc về lực lượng của mình. Báo cáo của Spiegel trích dẫn các nguồn tin cho biết vũ khí có thể đến từ các kho đạn của khối Liên Xô cũ.

Hơn nữa, việc phát hiện ra các tài liệu của cơ quan tình báo nước ngoài (BND) của Đức về Triều Tiên đã khiến Cơ quan phản gián quân sự (MAD) của Bộ Quốc phòng nước này phải tham gia cuộc điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.