Hồ sơ tài liệu

Sĩ quan tình báo Triều Tiên "phản bội", lộ tin mật cho Hàn Quốc?

11/04/2016, 11:29

Một sĩ quan tình báo Triều Tiên được cho là đã "phản bội" và tiết lộ thông tin cho Hàn Quốc.

triêu-tien

Một sĩ quan tình báo Triều Tiên được cho là đã "phản bội" và tiết lộ thông tin cho Hàn Quốc. (Ảnh minh họa: Feature China)

Ngày 11/4, TTXVN dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho hay, nhiều công dân Triều Tiên đã đào tẩu sang nước này.

Mới đây nhất, một đại tá chuyên phụ trách tình báo của Triều Tiên cũng đã theo con đường này vào năm 2015.

Theo nguồn tin này thì đây có thể là quan nhân cấp cao nhất của Bình Nhưỡng "phản bội". Vị này được cho là đã tiết lộ hoạt động chống Hàn Quốc của Triều Tiên.

28.000 công dân Triều Tiên đã đào tẩu

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, tờ Người lao động dẫn nguồn tin truyền thông Hàn Quốc cho hay, ngày 7/4, có 13 công dân Triều Tiên là nhân viên một nhà hàng ở nước ngoài đã bỏ trốn đến Seoul.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng, nguyên nhân bỏ trốn này là do áp lực từ việc phải gửi ngoại tệ về nước trong bối cảnh kinh doanh suy giảm.

Một nhân viên trong số 13 người kể trên còn nói họ không có hy vọng về chế độ của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cảm thấy ở nước ngoài tốt hơn.

Phía Hàn Quốc cho biết, năm 2015 có 1.280 công dân Triều Tiên ở nước ngoài bỏ trốn. Con số này trong nhiều năm qua là hơn 28.000 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.