Giáo dục

Sĩ tử đeo khẩu trang, xếp hàng đo thân nhiệt ngày đầu làm thủ tục dự thi

08/08/2020, 19:02

Trong ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khẩu tay để phòng dịch Covid-19.

img
Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội), các thí sinh đã có mặt sẵn sàng làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
img
Hàng rào phân luồng thí sinh và cán bộ coi thi đã được dựng sẵn để thực hiện công tác đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.
img
Theo đó, hầu hết thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi đều đeo khẩu trang và tuân thủ công tác phòng dịch Covid-19.
img
Trong lúc xếp hàng chờ đo thân nhiệt, các thí sinh cũng được nhắc nhở đảm bảo giữ đúng khoảng cách quy định.
img
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, khi phát hiện có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: Ốm, ho, sốt hoặc khó thở… thí sinh, cán bộ phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời.
img
Công đoạn rửa tay sát khuẩn được thực hiện song song với việc đo thân nhiệt.
img
Theo ông Bùi Văn Phúc, Trưởng điểm thi THPT Nguyễn Trãi cho biết, tại đây có 24 phòng thi. Ngoài ra còn có 1 phòng chờ trước thi, 2 phòng thi dự phòng, 4 phòng chờ sau thi và 1 phòng cách ly.
img
Thí sinh kiểm tra thông tin và tìm phòng thi.
img
Có mặt tại điểm thi này, thí sinh Đoàn Phương Thảo chia sẻ: "Em không quá áp lực trước kỳ thi vì đã được ôn tập kiến thức khá kỹ lưỡng trong thời gian dài. Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng với những biện pháp phòng dịch ở điểm thi cũng giúp em yên tâm hơn nhiều".
img
Đúng 14h, các cán bộ coi thi điểm danh thí sinh ở từng phòng.
img
Chiều nay, các thí sinh sẽ vào phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.
img
Năm nay, trước khi nhận thẻ dự thi, thí sinh sẽ phải điền thông tin khai báo y tế.
img
Những nội dung của tờ khai như lịch trình di chuyển, tiếp xúc... của thí sinh.
img
Năm nay, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, nên các thí sinh sẽ phải đeo khẩu trang trong quá trình đi thi và trong phòng thi.
img
Nhân viên y tế luôn túc trực để sẵn sàng ứng phó với những trường hợp thí sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe.
img
Theo Bộ GD&ĐT, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức làm 2 đợt.
Đợt 1 sẽ diễn ra từ ngay 8-10/8 theo đúng kế hoạch. Đợt 2 của kỳ thi sẽ tiến hành sau đó đối với các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 như TP Đà Nẵng và một số huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam.
Ngoài ra, các thí sinh thuộc diện F1, F2 cả nước (nếu có) sẽ dự thi cùng thời gian với thí sinh của các địa phương phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi do phải thực hiện cách ly xã hội.

Video: Thí sinh đeo khẩu trang, xếp hàng đo thân nhiệt trước khi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.