Giáo dục

Sĩ tử Hà Nội nô nức tới Văn Miếu dâng hương cầu may trước kỳ thi vào lớp 10

15/07/2020, 19:25

Như một thông lệ, trước mỗi kì thi vượt cấp quan trọng, Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) lại tấp nập đón các sĩ tử đến dâng hương, cầu may mắn.

img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều 15/7, có rất nhiều các em học sinh đã đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để cầu may.
img
Đây được xem như là một trong những địa điểm tâm linh lớn của người Hà Nội cũng như cả nước. Với quan niệm đến viếng bia tiến sĩ và thắp hương cầu khấn thì các vị hiền tài sẽ hiển linh phù hộ cho kỳ thi diễn ra suôn sẻ.
img
Gian thờ đức Khổng Tử luôn thu hút đông đảo thí sinh và người nhà đến khấn vái, tỏ lòng thành kính.
img
Sĩ tử tập trung cầu nguyện trước tượng thờ nhà giáo Chu Văn An...
img
Đăng ký dự tuyển vào trường THPT Hai Bà Trưng, thí sinh Vũ Đức Mạnh chia sẻ: "Tuy vẫn có chút hồi hộp, lo lắng nhưng em cũng khá tự tin về những kiến thức mình đã ôn luyện. Mong rằng các vị hiền tài sẽ luôn phù hộ cho em để có thể hoàn thành tốt bài thi sắp tới".
img
Còn với thí sinh Nguyễn Quỳnh Nhi, để đạt được đúng nguyện vọng đỗ vào trường THPT Quang Trung (Đống Đa), việc ghi nhớ các dạng bài cũng như có một tâm lý thoải mái nhất trước khi bước vào phòng thi là những yếu tố quan trọng hàng đầu.
img
Dù đã ôn tập cẩn thận nhưng trước kỳ thi quan trọng, nhiều học sinh vẫn muốn đến đây thắp hương trấn an tinh thần.
img
Sau khi dâng hương, các sĩ tử sẽ đưa tay chạm vào bức phong có đề tám chữ vàng "Hiền tài là nguyên khí quốc gia" để viết chữ vô hình.
img
Nội dung thường là điều mong ước, họ tên thí sinh, như một cách cầu may mắn.
img
Sĩ tử cùng phụ huynh cũng tranh thủ xin chữ thư pháp của các ông đồ trong Văn Miếu.

img
Ngày mai (16/7), gần 89 nghìn thí sinh Hà Nội sẽ tập trung tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự tuyển (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, cách làm bài thi...

Video: Chia sẻ của sĩ tử Hà Nội trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.