Xã hội

Sĩ tử tấp nập đổ về TP HCM dự thi THPT quốc gia

29/06/2015, 14:52

Ngày 29/6, hàng ngàn sĩ tử đã đổ về TP HCM dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

1
Bến xe Miền Đông trở nên đông đúc, nhộp nhịp vào những ngày các thí sinh đổ về TP.HCM dự thi.

Theo thống kê của Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP HCM, kỳ thi năm nay TP HCM có 158.000 thí sinh, trong đó có khoảng 70.000 thí sinh đến từ 7 tỉnh (Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu).  Riêng trong ngày hôm qua (28/6), đã có gần 35.000 thí sinh đến TP HCM. Dự tính trong ngày hôm nay và ngày mai, những thí sinh còn lại ở các tỉnh lân cận sẽ ồ ạt đổ về dự thi.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 29/6, tại bến xe Miền Đông (TP HCM), các chuyến xe từ các tỉnh như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh... đều có các thí sinh về dự thi. Khi các xe vừa đến bến, đã có nhiều nhóm sinh viên tình nguyện ra chờ đón, hướng dẫn, hỗ trợ tận tình từ lúc mới xuống xe.

Anh Nguyễn Thế Tiếng (trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM), đội trưởng đội sinh viên tình nguyện tại bến xe Miền Đông cho biết, toàn đội có 650 người và chia làm nhiều ca để trực. Vào những giờ cao điểm, đội sẽ tăng cường 100 bạn trực/ca.

“So với hàng năm, lượng thí sinh năm nay đổ về TP.HCM không còn rải rác trên mọi miền đất nước như năm trước. Tuy nhiên, các thí sinh năm nay về TP.HCM dự thi đều sát ngày thi nên rất dễ xảy ra quá tải. Vì vậy, chúng tôi luôn tăng cường trực vào các giờ cao điểm. Trong đêm hôm nay, chúng tôi tiếp tục trực đêm đến 22 giờ và bắt đầu đón thí sinh lúc 3 giờ sáng hôm sau” – anh Tiếng cho biết.

Bên cạnh sự hỗ trợ của các bạn sinh viên, đội xe ôm của ở bến xe Miền Đông cũng ra quân hỗ trợ các sĩ tử. Theo đó, các tài xế xe ôm đều thống nhất với đội sinh viên tình nguyện giảm giá 30 -  70% cho các sĩ tử và chở miễn phí đối với những thí sinh khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Tấn (SN 1952, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, ông đã chạy xe ôm ở bến xe Miền Đông hơn 20 năm và đã tham gia hỗ trợ học sinh đi hơn 5 năm. “Những năm gần đây, tôi và anh em đều giảm giá 30 – 70% cho các sĩ tử và chở miễn phí cho các em khó khăn. Cũng là bậc cha mẹ đã từng có các con đi thi, tôi biết các gia đình đưa con em học sinh về TP.HCM thi đều khá bỡ ngỡ và tốn kém. Để góp phần cũng cố tinh thần, ủng hộ các thí sinh đi thi, chúng tôi sẵn sàng phối hợp hỗ trợ các em” – ông Tấn nói.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được:

1Những sinh viên tình nguyện luôn trong trạng thái bận rộn khi lượng thí sinh đổ về đây không ngừng.

2Nhiều tốp sinh viên chia nhau trực tại bến xe Miền Đông.

3Các sinh viên chờ đón các thí sinh ngay từ cửa xe khách.

IMG_1003Hướng dẫn tận tình các thí sinh

4Nhiều bản đồ TP.HCM được phát cho các thí sinh.

6Dù tiết trời nắng nóng, nhưng các sinh viên tình nguyện vẫn luôn nhiệt huyết, hỗ trợ các sinh viên.

7Đội xe ôm giảm giá 30 - 70% cho các thí sinh về dự thi.

5

IMG_1096

IMG_0956Các thí sinh đều nhận được quà hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.