Quản lý

Siemens quan tâm dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

26/05/2016, 15:47

Siemens bày tỏ rất quan tâm đến dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT.

 

IMG_0368

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tiếp TGĐ Siemens khu vực Đông nam Á.

Sáng nay 26/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm việc với Tổng giám đốc Siemens khu vực Đông nam Á, Armin Bruck. Thứ trưởng Đông ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, hợp tác của Siemens đối với lĩnh vực GTVT và mong có sự hợp tác lâu dài với Siemens. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đông cũng cung cấp những thông tin liên quan đến tiến độ dự án Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh tuyến số 2 và dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam mà Siemens quan tâm.

IMG_0358

TGĐ Siemens khu vực Đông nam Á khẳng định mong muốn tham gia vào dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 

Tại dự án Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh tuyến số 2, đến nay những vướng mắc đã cơ bản được tháo gỡ. Từ nay đến cuối năm, TP HCM hoàn thành điều chỉnh, để phê duyệt dự án. Với dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Chính phủ rất quyết tâm trong việc đầu tư xây dựng và đã giao Bộ GTVT hoàn chỉnh dự án tiền khả thi để báo cáo Quốc hội, làm rõ những vấn đề mà Đại biểu Quốc hội nêu, trong đó có vấn đề tính khả thi của dự án, hiệu quả kinh tế, nguồn lực, phân kỳ đầu tư, lựa chọn công nghệ...

“Chúng tôi đang nghiên cứu tập hợp để đầu 2018 hoàn thiện báo cáo. Từ sau 2020 sẽ bắt tay vào đầu tư tuyến thử nghiệm. Siemens có thể hỗ trợ chúng tôi ở bước này, nhất là việc tư vấn lựa chọn công nghệ”, Thứ trưởng Đông nói.

Tổng giám đốc Siemens khu vực Đông nam Á, Armin Bruck cho biết, Siemens có quan điểm làm ăn lâu dài và có niềm tin vào thị trường Việt Nam và ASEAN. Siemens cũng khẳng định sự quan tâm, mong muốn hỗ trợ Bộ GTVT trong đầu tư xây dựng tuyến Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Trước đây TGĐ Siemens toàn cầu cũng đã có đề xuất với Bộ GTVT vấn đề này.

Được biết, Siemens bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993. Lĩnh vực GTVT, Siemens đã triển khai thành công một số dự án như: thiết kế và cung cấp 16 đầu máy diesel-điện cho Tổng công ty Đường sắt VN, cung cấp hệ thống chiếu sáng cho sân bày quốc tế Nội Bài và sân bay Liên Khương, dự án cung cấp hệ thống xử lý hàng hóa cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.