Pháp đình

Siết chặt an ninh phiên tòa xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong

25/11/2022, 07:39
image

Người dân sẽ theo dõi phiên xét xử sơ thẩm vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong qua màn hình LED lớn trước sân Tòa án nhân dân TP.HCM.

Ngày 25/11, Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Hai bị cáo trong vụ án là Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong. Phiên tòa được mở lại sau hơn 4 tháng điều tra bổ sung.

An ninh siết chặt

Theo ghi nhận của phóng viên từ 6h sáng đã có hàng trăm người dân từ các nơi tập trung đến trụ sở của TAND TP.HCM để theo dõi diễn biến phiên tòa.

Lúc 7h30 tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn trước cổng chính tòa án) lực lượng chức năng đã chốt chặn, không cho các phương tiện lưu thông qua lại.

img

Hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái trong phiên tòa hồi tháng 7. Ảnh: CTV.

Trả lời các phóng viên báo chí, chị Lại Thị Lý làm lĩnh vực bất động sản cho biết dù quê ở TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nhưng đã đến trụ sở tòa từ trước 6h sáng.

“Vụ án này rất thu hút dư luận xã hội. Tôi cũng là một người rất qua tâm đến vụ án này. Nên hôm nay tôi đón xe đi từ tờ mờ sáng, đến đây để theo dõi phiên tòa”, chị Lý nói.

img

Chị Lại Thị Lý từ TP.Vũng Tàu lên TP.HCM để theo dõi phiên tòa. Ảnh: Quang Phương.

Cũng theo ghi nhận, từ sáng sớm lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo trật tự đã tiến hành siết chặt an ninh. Phần đông người dân và phóng viên đều đứng trước cổng trụ sở tòa để tác nghiệp. Nhiều phóng viên không thể vào bên trong tòa vì không được cấp thẻ.

img

Phần đông phóng viên và người dân từ sáng sớm đều phải đứng ngoài cổng trụ sở TAND TP.HCM. Ảnh: Quang Phương.

Theo ghi nhận từ chiều 24/11, TAND TP.HCM đã chuẩn bị một màn hình LED lớn ngay tại sân tòa để người dân tiện theo dõi. Tại sân tòa, một rạp rộng khoảng 600m2 cũng đã được căng ra để che mưa, che nắng cho người theo dõi phiên tòa.

img

Rất đông người dân và phóng viên tập trung trước trụ sở TAND TP.HCM sáng sớm nay. Ảnh: Quang Phương.

Được biết, trong vụ án này, bị cáo Trang bị truy tố về các tội Giết người, Hành hạ người khác theo Điều 123 và 140 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt tổng hợp cao nhất là tử hình.

Bị cáo Thái bị cáo buộc tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm theo Điều 389, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa.

Phiên tòa có 7 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho người liên quan và bào chữa cho các bị cáo gồm luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM), Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh, Nguyễn Ngọc Trâm, Phạm Thị Ngọt, Võ Thị Xuân Thùy (Đoàn luật sư TP.HCM).

Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM từ chối thực hiện giám định

Được biết, trước đó, ngày 21/7, phiên tòa được mở. Tuy nhiên, trong quá trình thủ tục luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ gia đình bị hại) đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, xác định tỷ lệ thương tật, thương tích của bé V.A. trong các ngày 7-10-11-12/12/2021.

HĐXX đã chấp nhận đề nghị của luật sư và trả hồ sơ điều tra bổ sung. Sau đó, Cơ quan điều tra trưng cầu Phân viện Khoa học Hình sự tại TP.HCM giám định, nhưng đơn vị này sau đó trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên, bởi hồ sơ bệnh án của bị hại V.A. tại bệnh viện không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Video cảnh hàng trăm người dân, phóng viên tập trung trước cổng TAND TP.HCM. Clip: Quang Phương.

Ngày 8/11, sau khi có kết luận điều tra bổ sung, Viện KSND TP.HCM đã giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị can Trang và Thái.

Theo cáo trạng bị cáo Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc.

img

Hơn 7h sáng nay xe chở các bị cáo bắt đầu vào trụ sở TAND TP.HCM.

Sau đó, bị cáo Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Ngày 7/12/2021, bị cáo Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Ngồi trên giường chứng kiến sự việc, Thái chửi mắng, bắt bé V.A phải quỳ gối học bài.

Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A.

img

Từ sáng sớm các phóng viên ngồi ngay vỉa hè để tác nghiệp, đưa thông tin về phiên tòa.

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.