Xã hội

Siết chặt khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu sau vụ "lọt người"

22/05/2020, 16:35

Sau vụ người bán hàng "lọt" vào khu cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 bằng cách trèo rào, các lối vào khu vực này đã được siết chặt.

img
Lối chính dẫn vào khu điều trị cách ly bên trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu được siết chặt. Ảnh: Gia Minh

Sau chỉ đạo của Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu về việc siết chặt các vị trí ra vào Khoa Nhiễm, khu vực điều trị cách ly bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, trưa 22/5, PV Báo Giao thông đã mục sở thị xung quanh khu vực này.

Theo ghi nhận, khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 (Khoa Nhiễm) trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu nằm sâu phía sau và cách xa các khoa còn lại. Các lối dẫn vào Khoa Nhiễm đều được lực lượng chức năng lập rào chắn và chăng dây xung quanh, không cho phép những người không phận sự ra vào. Đồng thời, tại vị trí thường xuyên có người ra vào, lực lượng công an, bảo vệ chốt chặn rất chặt.

Phía sau Khoa nhiễm là một khoảng đất trống rất rộng, rồi mới đến bức tường rào cao hơn 2m, khu vực này, hiện tại cũng đã được rào chắn. Khu vực giáp ranh các hộ dân chưa được xây tường rào kiên cố, bệnh viện cũng đã cho đơn vị chăng dây, cắm cọc để làm hàng rào tạm ngăn người bên ngoài đột nhập từ phía sau vào khu vực cách ly.

Trước đó, vào chiều 16/5, một người đàn ông bán hàng rong (trà đường, cà phê...; tạm trú phường 3, TP Bạc Liêu) trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đi ngang khu vực cách ly của bệnh viện và có tiếp xúc gần với một nam bệnh nhân đang điều trị bệnh Covid-19.

Khi về nhà, người bán hàng rong đã tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm (người này tiếp xúc với vợ và 5 người con). Sau đó, 4 người này được đưa vào khu cách ly tập trung trong ngày 19/5 và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần thứ nhất cho thấy, cả 4 người này đều âm tính với Covid-19.

Sau khi xảy ra sự việc, tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu làm hàng rào tạm phía sau giáp với đường Đinh Bộ Lĩnh. Các cơ quan chức năng đã kiểm tra, giám sát, lập thêm các chốt canh gác tất cả các lối đi có khả năng bị bên ngoài đột nhập vào bệnh viện. Lắp đặt thêm hệ thống camera để tầm quan sát rộng hơn, không để xảy ra trường hợp tương tự ở các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, sau khi xem xét sự việc, tỉnh cũng đề nghị cơ quan chức năng xác định trách nhiệm của bệnh viện, công an và TP Bạc Liêu cũng như xử lý hành vi vi phạm của người bán hàng rong và bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Dưới đây là những hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận xung quanh khu vực cách ly bệnh nhân điều trị Covid-19 trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu:

img
Cổng chính Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh
img
Bảng hướng dẫn hướng vận chuyển người bệnh Covid-19. Ảnh: Gia Minh
img
Khu vực dẫn vào Khoa Nhiễm được lắp đặt hàng rào chốt chặn. Ảnh: Gia Minh
img
Đường Đinh Bộ Lĩnh phía sau Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh
img
Cuối đường Đinh Bộ Lĩnh giáp với hàng rào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, bên trong là Khoa Nhiễm - nơi điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Gia Minh
img
Khu vực phía sau Khoa Nhiễm nhìn từ đường Điện Biên Phủ nối dài. Ảnh: Gia Minh
img
Vị trí đất tranh chấp với các hộ dân chưa được xử lý dứt điểm, nên khu vực hàng rào còn bỏ ngỏ. Ảnh: Gia Minh
img
Đến trưa 22/5, khu vực tranh chấp với các hộ dân đã được cơ quan chức năng đã chăng dây, đào hố để cắm cọc làm hàng rào tạm, ngăn không cho người ngoài vào khu vực cách ly bên trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.