An ninh hình sự

Siết cổ tài xế giữa đêm để cướp taxi

08/02/2017, 12:56
image

Nam thanh niên dùng dây siết cổ tài xế taxi Vinasun định cướp tài sản nhưng tài xế thoát được.

cuop taxi

Nghi can cướp taxi Vinasun

Ngày 8/2, Công an phường Phước Long B, quận 9 cho biết đang tạm giữ nghi can tên Duy (20 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang, tạm trú quận 7, TP.HCM) về hành vi cướp taxi. Nạn nhân là anh Huỳnh Thanh Vũ (39 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Theo lời khai của anh Vũ, vào khoảng 1 giờ rạng sáng này 8/2, anh Vũ điều khiển xe ô tô của hãng taxi Vinasun trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 thì Duy vẫy xe, yêu cầu chở về trường Đại học Sư phạm kỹ thuật ở quận Thủ Đức. Anh Vũ đồng ý chở Duy theo hướng từ quận 1 qua hầm Thủ Thiêm về quận 2. Khi vừa qua hầm Thủ Thiêm, Duy yêu cầu tài xế đến trung tâm thương mại Cantavil ở quận 2 để đón thêm bạn.

taxi Viansun

Chiếc taxi do anh Vũ điều khiển bị cướp khống chế sáng 8/2

Khi đến trung tâm Cantavil, anh Vũ chờ rất lâu nhưng không thấy bạn của Duy đâu, nên đã yêu cầu Duy thanh toán tiền để lấy xe đi giao ca. Lúc này Duy thuyết phục tài xế tiếp tục chở mình về trường Sư phạm kỹ thuật để mượn tiền bạn trả tiền xe.

Anh Vũ đồng ý chở Duy đi tiếp, tuy nhiên khi vừa lưu thông qua khỏi ngã tư Bình Thái trên Xa lộ Hà Nội, thì bất ngờ Duy dùng dây thủ sẵn trong người choàng vào cổ anh Vũ siết mạnh về phía sau. Duy yêu cầu anh Vũ tấp vào lề ở khu vực vắng vẻ. Dù hoảng sợ nhưng anh Vũ vẫn cố gắng chống cự. Sau một lúc giằng co, anh Vũ đã khoát khỏi sợi dây, đạp cửa xông ra ngoài hô hoán người dân cứu giúp.

Nghe tiếp kêu "cướp", một số người dân và người đi đường ở gần đó đã đến hỗ trợ, khống chế bắt giữ Duy bàn giao cho công an phường Phước Long B, quận 9. Ngay sau khi bị bắt Duy đã thừa nhận hành vi của mình, do thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định thuê taxi điều về khu vực vắng vẻ rồi cướp tài sản của tài xế nhưng bất thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.