Thời sự

Siết hoạt động gần 2.000 hàng hóa nguy hiểm, thiết bị bay dịp APEC

30/10/2017, 10:54

Đà Nẵng siết hoạt động vận chuyển chất nổ, chất độc hại, nguy hiểm trên địa bàn dịp APEC 2017.

da-nang-siet-van-chuyen-xe-nguy-hiem

Đà Nẵng siết hoạt động vận chuyển chất nổ, chất độc hại, nguy hiểm, hóa dầu, khí hóa lỏng... trên địa bàn dịp APEC 2017. Ảnh minh họa

Theo đó, việc siết hoạt động vận chuyển các chất nguy hại trên địa bàn Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 5 đến hết ngày 12/11/2017. Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã thông báo quy định trên để các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm. 

Bộ chỉ huy quân sự thành phố thông báo cho các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Đà Nẵng đồng thời phối hợp với các đơn vị quân đội của Bộ, quân khu đứng chân trên địa bàn triển khai chủ trương về quy định cấm vận chuyển vũ khí, chất nguy hại. 

Các đơn vị kinh doanh xăng dầu, khí gas hóa lỏng trong quá trình vận chuyển trên địa bàn thực hiện nghiêm Thông tư 66/2014/TT-BCA (ngày 16/12/2014) của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy. Khi vận chuyển trong thời gian trên không đi vào các khu vực tổ chức hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, tập trung ở quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu. Bố trí thời gian vận chuyển ngoài giờ hành chính, đồng thời báo cáo lịch trình vận chuyển cho Công an thành phố, Sở GTVT để cử lực lượng, phương tiện điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ông Tuấn chỉ đạo xử nghiêm các trường hợp vi phạm; các cơ sở kinh doanh phế liệu ở địa phương tàng trữ trái phép chất nổ... Nếu phát hiện phải báo cáo ngay cho Bộ chỉ huy quân sự Đà Nẵng để tổ chức thu hồi, xử lý. 

Đặc biệt, Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị về việc tăng cường công tác quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Để xảy ra các sự việc vi phạm, UBND các quận, huyện xã phường phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố. 

Căn cứ Nghị định số 104/2009/NĐ-CP ngày 9/11/2009 của Chính phủ quy định danh mục hàng nguy hiểm và vận chuyển hàng nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có đến gần 2.000 danh mục hàng hóa "nguy hiểm". Đà Nẵng chỉ đạo các địa phương, sở ngành chức năng theo nhiệm vụ của mình tăng cường công tác quản lý các hoạt động vận chuyển chất nổ, chất độc hại, nguy hiểm trên địa bàn thành phố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện đối ngoại quan trọng nhất của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung trong năm 2017, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 12.000 đến 14.0000 người tham dự, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 1.000 nhà doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.