Quản lý

Siết kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ ngành Hàng không

31/03/2014, 13:26

Đây là một trong những yêu cầu của Chỉ thị 06/CT-BGTVT của Bộ GTVT do Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu vừa ký ban hành để tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ đối với công chức...

Thời gian qua, đội ngũ công chức, viên chức và người lao động ngành Hàng không đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao, từng bước đưa ngành Hàng không phát triển chính quy, hiện đại hội nhập quốc tế... Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, tại một số đơn vị của ngành vẫn còn để xảy ra những trường hợp công chức, viên chức chưa chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật lao động, cá biệt còn có những vụ việc vi phạm pháp luật của Việt Nam hoặc pháp luật của nước ngoài (như tiếp tay, vận chuyển hàng hóa phi pháp ở Nhật Bản), làm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và thương hiệu của ngành Hàng không VN.


Để khắc phục tình trạng trên và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật và thái độ, trách nhiệm phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động ngành Hàng không, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không VN, Tổng công ty Hàng không VN tăng cường tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản quy định của Đảng, Nhà nước và Bộ GTVT trong việc giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ đối với công chức, viên chức, người lao động trong ngành Hàng không. 


Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngành Hàng không rà soát, hoàn thiện và tổ chức thực hiện hệ thống nội quy, quy chế làm việc, quy trình giải quyết công việc, thủ tục hành chính; bảo đảm thống nhất, đồng bộ với các văn bản liên quan của cơ quan cấp trên và phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị. Tạo điều kiện thuận lợi cho nhà chức trách trong điều tra xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm cán bộ, nhân viên vi phạm. Xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.


Bộ GTVT cũng yêu cầu nghiên cứu, đề ra các biện pháp cụ thể để ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ đối với nhân viên hàng không tại nhà ga cũng như trên tàu bay, nhất là đối với các chuyến bay quốc tế. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm.

T.Phương


Làm rõ trách nhiệm các cá nhân và tập thể liên quan đến vụ “xách tay” hàng ăn cắp


Liên quan đến vụ việc Cảnh sát Thủ đô Tokyo, Nhật Bản (MPD) bắt giữ tiếp viên của Vietnam Airlines vì nghi vấn có liên quan đến một đường dây vận chuyển đồ trộm cắp, Cục Hàng không VN đã có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines đình chỉ công tác các nhân viên của Vietnam Airlines có liên quan đến vụ việc theo quy định của Bộ GTVT về chế độ kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không. Mặt khác, Cục Hàng không VN yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức liên quan vụ việc. Nhân viên có các hành vi như: Trộm cắp, buôn lậu, vi phạm hình sự,... sẽ không được sử dụng lại. Cục Hàng không VN yêu cầu Vietnam Airlines phải báo cáo vào hôm nay (31/3).

 

P.V.P

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.