An ninh hình sự

Siết nợ, từ nạn nhân thành kẻ phạm tội

14/11/2014, 09:42

Hành vi bắt ép Ca viết giấy nợ tiền rồi tự tiện lục lọi lấy tiền và tài sản của Ca để sử dụng mà Chung và Hà thực hiện là trái pháp luật.

Chung và Hà tại cơ quan công an
Chung và Hà tại cơ quan công an

Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an quận Hoàng Mai vừa tạm giữ Tăng Thị Hà (SN 1970) và Nguyễn Thị Chung (SN 1966), cùng trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, năm 2011, Hà và Chung đứng ra bảo lãnh cho Dương Sơn Ca (trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) vay hơn 400 triệu đồng của ông N.V.T (chủ hiệu cầm đồ trên phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Ca trả được khoảng một nửa số tiền trên rồi “bùng” khiến Chung và Hà phải “chịu trận”.

Đến đầu tháng 11/2014, Hà bắt gặp Ca ở quán nước trước cổng đền Lư Giang (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Ngay lập tức, Hà nhờ một người đàn ông tên H. đến “áp giải” Ca lên taxi rồi chở đến quán cà phê số 88 Hồ Đền Lừ, sau đó gọi Chung ra để cùng “nói chuyện phải quấy” với Ca.

Tại đây, Hà, Chung và H. đã đe dọa, đánh đập rồi ép Ca phải viết giấy nhận tiền khống, trong đó một giấy nhận 200 triệu đồng của Hà (tiền đặt mua ô tô), một giấy nhận 600 triệu đồng của Chung (tiền đặt cọc mua đất) và một vay nợ trị giá 10 triệu đồng. Hà và Chung đã lục lọi trên người Ca lấy 2 triệu đồng và một chiếc điện thoại di động và bắt Ca phải viết xác nhận đây là tài sản trả trước cho số tiền vay nợ 10 triệu đồng.

Sau khi được thả cho về nhà, Ca đã đến Công an phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) tố cáo hành vi của Chung và Hà. Quá trình điều tra, Công an quận Hoàng Mai nhận định hành vi bắt ép Ca viết giấy nợ tiền rồi tự tiện lục lọi lấy tiền và tài sản của Ca để sử dụng mà Chung và Hà thực hiện là trái pháp luật. Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an quận Hoàng Mai đã ra lệnh tạm giữ đối với Hà và Chung để điều tra, làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.