Thời sự Quốc tế

Siêu bão đổ bộ, Thủ tướng Nhật Bản phải lùi kế hoạch tới New York

19/09/2022, 14:44

Hôm nay (19/9), bão Nanmadol đã đổ bộ vào nhiều nơi tại Nhật Bản, kéo theo mưa kỷ lục và gió mạnh.

Tính đến đầu giờ chiều cùng ngày, bão đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, làm gián đoạn giao thông và buộc nhiều nhà sản xuất phải dừng hoạt động.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida phải lùi kế hoạch tới New York cho đến ngày 20/9 để theo dõi tác động của bão. Tại New York, ông Kishida sẽ có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Tại một cuộc họp báo, thông tin về tình hình bão lũ, Cơ quan Khí đượng Nhật Bản (JMA) nhấn mạnh nước này cần cảnh giác cao độ trước tình trạng mưa to, gió lớn, sóng cao và bão.

img

Đội cứu hộ tìm kiếm tại hiện trường một vụ sạt lở đất ở tỉnh Miyazaki. Ảnh - AFP

Nanmadol – cơn bão thứ 14 trong mùa bão năm này đã đổ bộ vào khu vực gần thành phố Kagoshima từ cuối ngày 18/9 sau đó hoành hành tại đảo Kyushu và tiến vào đảo chính của Honshu.

Theo ghi nhận của Đài truyền hình NHK, nước sông ở tỉnh Miyazaki, Kyushu dâng cao, nhiều cánh đồng, con đường trong tỉnh bị ngập. Nhiều video khác cho thấy những ngôi nhà ở gần bờ sông bị nước lũ ngập tràn, nhiều ngôi nhà bị tốc mái, biển quảng cáo bị giật đổ.

Theo NHK, một người đàn ông đã thiệt mạng do nước lũ cuốn theo ô tô. Ngoài ra, lực lượng cứu hoả đang cứu một người đàn ông khoảng 40 tuổi trong một túp lều bị chôn vùi vì sạt lở đất.

img

Cửa nhà ga tàu cao tốc Shinkansen đóng cửa vì bão. Ảnh - Kyodo News

Bên cạnh đó, còn có ít nhất 69 người khác bị thương, theo NHK.

Khoảng 340.000 hộ gia đình, chủ yếu ở Kyushu, mất điện từ sáng sớm nay. Công ty Đường sắt Kyushu cũng thông báo dừng hoạt động trên toàn tỉnh Kyushu.

Các hãng hàng không Japan Airlines và ANA Holdings đã huỷ khoảng 800 chuyến bay.

Tập đoàn Toyota Motor là một trong những nhà sản xuất đã phải dừng hoạt động tại một số nhà máy vì bão nhưng hiện nay chưa có báo cáo thiệt hại lớn đối với ngành sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.