Hồ sơ tài liệu

Siêu chiến hạm "hạt tiêu" Nga đến trợ chiến ở Syria

19/02/2016, 20:21

Tàu chiến lớp Buyan-M cùng tên lửa Kalibr vừa gây kinh ngạc cho thế giới vì sức mạnh khủng khiếp.

1207171
Tàu tên lửa lớp Buyan-M

Các tàu tên lửa hiện đại cỡ nhỏ lớp Buyan-M của Hạm đội Biển Đen trang bị tên lửa Kalibr, sẽ liên tục có mặt làm nhiệm vụ trong thành phần hải đoàn Địa Trung Hải của Nga tham gia các hoạt động tại Syria, - Đô đốc Alexander Vitko, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen thông báo với RIA Novosti hôm thứ Sáu.

"Chúng tôi sẽ sử dụng theo chu kỳ tất cả các tàu mới, trong đó các tàu thuộc đồ án Buyan-M sẽ đảm nhiệm phục vụ chiến đấu ở đó," – Đô đốc Vitko nói.

Ông bổ sung rằng, rất nhiều nhiệm vụ khác nhau được đặt ra với các tàu lớp Buyan-M vốn sở hữu nhiều loại vũ khí đa dạng.

Tàu chiến lớp Buyan-M cùng với tên lửa Kalibr vừa gây kinh ngạc cho siêu cường số 1 thế giới là Mỹ vì sức mạnh khủng khiếp mà chúng thể hiện trong cuộc chiến của Nga ở Syria.

Chỉ mới được đưa vào biên chế hải quân Nga không lâu (tháng 3/2013) nhưng tàu tên lửa cỡ nhỏ loại "Buyan-M", thuộc đề án 21631, có lượng giãn nước vẻn vẹn 949 tấn đã chứng tỏ một chân lý là: “Nhỏ không có nghĩa là yếu”.

Ngày 7/10/2015, Hải quân Nga đã chính thức tham gia chiến dịch tấn công Tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) ở Syria với vụ 4 chiến hạm thuộc của Hạm đội Caspian phóng 26 quả tên lửa hành trình Kalibr-NK từ vùng biển Caspian, xuyên qua lãnh thổ Iran và Iraq.

Đây là lần đầu tiên hải quân Nga sử dụng tên lửa hành trình phóng từ trên biển để tấn công các mục tiêu mặt đất trong một cuộc chiến thực sự, đồng thời đây cũng là lần tấn công bằng tên lửa hành trình đầu tiên của các lực lượng vũ trang nước này.

Vụ việc này khiến nhiều nước không chỉ sốc trước sức mạnh tên lửa Kalibr mà còn kinh ngạc trước năng lực của tàu chiến lớp Buyan-M của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.