Bóng đá

"Siêu cò" từng đứng sau hàng loạt thương vụ tiền tỉ ở V-League là ai?

24/08/2020, 18:31

Ông Trần Tiến Đại từng được coi là “siêu cò” số 1 bóng đá Việt Nam khi đạo diễn nhiều thương vụ bạc tỉ.

img
Ông Trần Tiến Đại từng đạo diện nhiều thương vụ đình đám tại V-League

Những ngày qua, thông tin cầu thủ Pedro của CLB Sài Gòn có xung đột với người đại diện tại Việt Nam khiến dư luận hết sức quan tâm. Từ đây, khái niệm người đại diện hay gọi dân dã là “cò” nhận được nhiều sự quan tâm.

Bóng đá Việt Nam hiện có khá nhiều cá nhân, công ty trở thành người đại diện của cầu thủ. Tuy nhiên, không ai tạo được dấu ấn lớn bằng ông Trần Tiến Đại, người từng đạo diễn hàng loạt thương vụ tiền tỉ ở V-League.

Thương vụ triệu đô của Hoàng Vũ Samson từ Đồng Tháp ra Hà Nội T&T (hiện là Hà Nội FC) do ông Đại sắp xếp. 8 tỉ đồng để đưa Việt Thắng từ ĐTLA ra Ninh Bình, hay bản hợp đồng 9 tỉ đồng của Như Thành từ B.Bình Dương về đội bóng Cố đô đều có dấu ấn của ông Đại.

Bên cạnh đó, một loạt thương vụ như: Phước Tứ, Huỳnh Kesley, Nguyễn Rogerio, Timothy... cũng đều do “siêu cò” này đạo diễn với mức giá chuyển nhượng bạc tỉ.

Thời kỳ đỉnh cao, Công ty Đại Nguyên của “cò” Đại nắm trong tay hàng trăm cầu thủ cả trong lẫn ngoài nước. Không chỉ cung cấp “hàng” cho thị trường V-League, ông Đại còn xâm nhập thị trường Trung Quốc.

Ngoài ra, nhờ mối quan hệ tốt với giới bóng đá, ông Đại từng nắm nhiều vị trí quan trọng ở CLB Ninh Bình, XMXT Sài Gòn hay Sài Gòn FC trước khi lui vào ở ẩn năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.