Trong nước

Siêu cúp Quốc gia 2016-Cúp Thaco: Duyên nợ Hà Nội T&T và Than QN

29/12/2016, 08:35
image

CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh đều đã có một mùa giải 2016 thành công.

than-QN-Ha-Noi-TT-1

Nhận định, dự đoán kết quả tỷ số trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa Hà Nội T&T và Than QN diễn ra lúc 16h ngày 29/12.

Vào lúc 16h ngày 29/12, trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa Hà Nội T&TThan Quảng Ninh sẽ diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Tuy là trận đấu kết thúc mùa giải cũ của hai “ông vua” ở hai giải đấu khác nhau nhưng trận tranh Siêu cúp có ý nghĩa rất quan khi mang tới sự may mắn trước cuộc vô cùng khốc liệt ở V-League 2017

Nếu chỉ tính riêng trong mùa giải V-League 2016, hai đội bóng này đã chạm trán nhau tới 4 lần. Trong đó, Hà Nội T&T là đội có kết quả tốt hơn khi thắng 2, hoà 1 và thua 1.

Hiện tại, kể cả xét về phong độ lẫn kinh nghiệm, Hà Nội T&T đang được đánh giá cao hơn Than Quảng Ninh. Đội bóng thủ đô đang có trong tay những ngôi sao vô cùng chất lượng như Văn Quyết, Thành Lương để triển khai một lối chơi tấn công đẹp mắt.

Không những thế, ở trận đấu này, Hà Nội T&T còn có được lợi thế khi chơi trên sân nhà Hàng Đẫy với sự góp mặt của hàng nghìn khán giả. Đây sẽ là một động lực lớn để đại diện của Hà Nội hướng đến một chiến thắng.

Tuy nhiên, dù đang nắm giữ nhiều lợi thế nhưng Hà Nội T&T cũng không thể quá chủ quan trước một Than Quảng Ninh thi đấu máu lửa và thường xuyên gây ra sự bất ngờ khi đối đầu các đội bóng được đánh giá cao hơn.

Thực tế đã chứng minh rằng trong mùa V.League năm nay, Than Quảng Ninh năm nay đã chơi rất ấn tượng và chỉ chấp nhận mất vị trí số 1 từ vòng đấu 24, sau trận hoà 2-2 trên sân Thanh Hoá.

Xem thêm video:

Thêm vào đó, trong hai lần đối đầu gần nhất với Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh cho thấy đội bóng này không thua kém gì về mặt chuyên môn lẫn kết quả thi đấu.

Ở vòng 25 của V-League mùa này, Than Quảng Ninh chỉ chấp nhận nhìn Hà Nội T&T vô địch nhờ bàn thắng ở phút cuối của Văn Quyết trên sân Cẩm Phả.

Nhưng ngay sau đó, món nợ với đại diện thủ đô đã được trả song phẳng khi Than Quảng Ninh đánh bại đối thủ qua 2 lượt trận chung kết cúp Quốc gia. Đội bóng đất mỏ đã hoà 4-4 với Hà Nội T&T trên sân Cẩm Phả và đánh bại đối thủ 2-1 ngay tại Hàng Đẫy để đăng quang chức vô địch. 

Như vậy, có thể thấy cho dù được đánh giá mạnh hơn, Hà Nội T&T cũng chưa chắc có thể thắng trong cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh.

Thêm vào đó, việc Hà Nội T&T thiếu vắng chân sút Hoàng Vũ Samson trong trận tranh Siêu cúp cũng là một tổn thất lớn đối với đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm và cũng là một lợi thế cho Than Quảng Ninh khi bước vào trận tranh Siêu cúp.

Trong trận đấu tranh Siêu cúp diễn ra vào chiều ngày 29/12, khán giả rất có thể sẽ được chứng kiến màn đối đầu của rất nhiều tân binh đẳng cấp được cả hai câu lạc bộ Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh mới mua về để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Sau khi đăng quang V-League 2016, Hà Nội FC không giấu giếm tham vọng tiếp tục bảo vệ ngôi vương V-League bằng việc mua hai ngoại binh chất lượng là tiền vệ Moses và trung vệ Silva.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh đã đưa về sân Cẩm Phả những hảo thủ như Thanh Hào, Quách Tân, Nguyên Sa và đặc biệt là cựu “Vua phá lưới” Patiyo.

Chính vì sự xuất hiện của những nhân tố mới này mà trận tranh Siêu cúp giữa hai đội bóng mạnh hàng đầu làng bóng đá nội sẽ trở thành trận đấu có chất lượng bậc nhất, mở đầu cho mùa giải đầy khốc liệt, hấp dẫn.

Đội hình dự kiến:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Xuân Hùng, Minh Tùng, Huy Cường, Thanh Hiền, Xuân Tú, Kizito, Hải Huy, Hồng Quân, Hoa Hùng, Dyachenko.

Hà Nội T&T: Anh Đức, Văn Kiên, Đại Đồng, Gonzalo, Sầm Ngọc Đức, Victor, Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Văn Thành.

Dự đoán tỷ số: 2-1

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.