Ẩm thực

Siêu đầu bếp Gordon Ramsay chia sẻ 6 sai lầm phổ biến khi làm trứng chiên

10/04/2020, 12:00

Gordon Ramsay là đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, ông đã chỉ ra 6 sai lầm phổ biến của hầu hết những người làm trứng chiên tại nhà.

Gordon Ramsay đặc biệt thích các món trứng chiên. Trong một video chia sẻ trên Youtube, ông chia sẻ: "Mỗi khi có một đầu bếp mới, chúng tôi luôn yêu cầu họ làm món trứng chiên. Nếu họ có thể làm món trứng chiên hoàn hảo, chắc chắn họ biết nấu ăn đúng cách".

Vậy làm thế nào để chuyên gia ẩm thực này có thể làm ra món trứng chiên hoàn hảo. Sau đây, ông đã chia sẻ những sai lầm mọi người thường mắc phải nhất khi làm trứng cuộn.

1. Cho muối vào quá sớm

Trong video có tới 40 triệu lượt xem, Gordon Ramsay bắt đầu với 3 quả trứng và nói rằng nếu cho muối vào trứng sớm, nó sẽ phá vỡ trứng và biến chúng thành một thứ gì đó rất nhiều nước. Ông cũng nhắc thêm là nên sử dụng bơ để món trứng được thơm và mượt mà hơn.

2. Đánh trứng quá sớm

img

Hầu hết mọi người đều nôn nóng đảo trứng trong chảo quá sớm. Ông khuyên nên sử dụng một cái thìa đơn giản, đánh sơ trong bát trước, sau đó cho vào chảo, đợi một chút khi trứng đông lại 2 bên rìa chảo thì đảo đều trứng bên trong.

3. Nấu trứng ở cùng một nhiệt độ

Gordon nói rằng nên thay đổi nhiệt độ liên tục trong khi trộn hoặc đảo trứng. Điều này giúp ngăn trứng không quá chín hoặc chỗ sống chỗ chín. Trong khi đảo trứng thì bạn có thể nhắc chảo ra ngoài 1 lúc, hoặc tắt bếp, sau đó để lại nhiệt độ như cũ.

4. Không khuấy trứng liên tục

img

Bạn nên hết sức cẩn trọng trong việc khuấy hỗn hợp trứng.

Gordon cho biết thêm: "Hãy coi nó như một món risotto, bạn không thể ngừng khuấy chúng".

5. Trứng quá chín

img

Bạn nên tắt bếp sớm vì nhiệt còn nóng sẽ tiếp tục làm cho trứng chín thêm. Nếu có thể hãy cho thêm một muỗng kem sữa hoặc kem bông tuyết để làm giảm nhiệt độ của trứng.

6. Sử dụng quá nhiều loại gia vị

Món trứng chiên chỉ nên có muối, hạt tiêu, bơ, không cần phải thêm quá nhiều loại gia vị khác. Nếu có thể chỉ cần thêm một ít hẹ hoặc hành lá là đã có món trứng hoàn hảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.