Thời sự Quốc tế

Siêu du thuyền của tỷ phú Nga bị phương Tây trừng phạt sang trọng cỡ nào?

Du thuyền Dilbar của tỷ phú Nga Alisher Usmanov hiện nắm giữ một số kỷ lục về kỹ thuật và tiện ích trong số các du thuyền tư nhân hiện hành.

Cách đây ít ngày, hãng Forbes đưa tin giới chức Đức đã giữ du thuyền Dilbar của tỷ phú Nga Alisher Usmanov, người nằm trong danh sách trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với các cá nhân người Nga liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga tại miền đông Ukraine.

Hãng Reuters đưa tin du thuyền Dilbar đang được nâng cấp tại một nhà máy đóng tàu ở cảng Hamburg (Đức).

Giới chức Hamburg bác bỏ thông tin đã thu giữ du thuyền nhưng cũng cho biết phương tiện này chưa thể rời địa phương do một số thủ tục hải quan và hạn chế liên quan tới lệnh trừng phạt của EU với Nga.

Đại diện của ông Usmanov từ chối bình luận trước thông tin trên.

Trước khi rõ phận của du thuyền Dilbar, hãy cùng ngắm lại tài sản giá trị và sang trọng bậc nhất của tỷ phú hàng đầu nước Nga:

img

Du thuyền Dilbar ước tính trị giá 600 triệu USD.

img

Du thuyền Dilbar có chiều dài 150m, xếp thứ 4 trong danh sách những du thuyền tư nhân dài nhất thế giới. Khu vực sinh hoạt bên trong du thuyền rộng 3.800m2.

img

Ngoài ra, xét về phương tiện kỹ thuật, động cơ vận hành, du thuyền Dilbar cũng sở hữu động cơ kỷ lục với công suất điện - diesel 30,000kw.

img

Với quy mô đồ sộ, Dilbar có tới 60 ca bin, 2 sân đỗ trực thăng, sức chứa 36 du khách và đội phục vụ, vận hành khoảng 80-100 người.

Quá trình đóng và hoàn thiện du thuyền Dilbar kéo dài 52 tháng. Ngoại thất do công ty Espen Oeino có trụ sở tại Monaco thiết kế còn nội thất do Winch Design có trụ sở tại London thực hiện.

img

Khu vực phòng ăn xa xỉ bên trong du thuyền Dilbar được đặt tên là phòng Al Raya, với đèn chùm thắp sáng chiếc bàn dài, có thể phục vụ 16 thực khách.

img

Rạp chiếu phim bên trong du thuyền Dilbar có những chiếc ghế sofa rộng rãi, thoải mái.

img

Tiện ích giải trí trên du thuyền Dilbar còn bao gồm bể bơi dài 25m. Đây được cho là bể bơi lớn nhất trên du thuyền tư nhân.

img

Quầy bar bên trong du thuyền Dilbar với khu vực ghế ngồi, đàn piano.

img

img

img

img

img

img

Các tiện ích trên du thuyền còn có khu tập gym rộng rãi, spa làm đẹp, salon chăm sóc tóc. Ngoài ra, du thuyền còn có khu vườn trồng những loại cỏ được chọn lựa kỹ càng để có thể thích nghi với môi trường biển.

Du thuyền thuộc sở hữu của tỷ phú Nga Alisher Usmanov. Theo xếp hạng Bloomberg Billionaires Index năm 2021, tài sản của ông Usmanov ước tính trị giá 17,9 tỷ USD.

Ông Usmanov đầu tư trong nhiều lĩnh vực như khai thác mỏ, kim loại, xuất bản, truyền thông, viễn thông, thể thao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.