Thể thao

Siêu kinh điển: Real ngược dòng hạ sát Barca 3-1

26/10/2014, 04:53
image

Real đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Barca trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải vừa diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (26/10).

 

Dù phải tới làm khách của Real nhưng Barca đã chơi rất tốt trong những phút đầu. Đặc biệt, đội chủ sân Nou Camp còn có được bàn dẫn trước ở ngay phút thứ 4 khi Suarez chuyền vào để Neymar sô lô ghi bàn đẹp mắt. Bị thủng lưới sớm nhưng Real vẫn bình tĩnh sốc lại đội hình và nếu may mắn hơn, Benzema đã có thể gỡ hòa ở phút 11 nếu hai cú dứt điểm liên tiếp của tiền đạo này không đi trúng xà ngang và cột dọc.

Barca cũng tạo được một loạt cơ hội ngon ăn nhưng không thể nhân đôi cách biệt. Đáng kể nhất là tình huống Messi đệm bóng cận thành tuy nhiên Casillas đã xuất sắc cản phá. Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Real lại có được bàn gỡ trên chấm 11m. Phút 34, Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm và Ronaldo đã không mắc sai lầm nào để hạ gục Bravo đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Real ngược dòng ngoạn mục hạ Barca
Real ngược dòng ngoạn mục hạ Barca

Sau giờ nghỉ, Barca bỗng đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Hệ quả là ngay đầu hiệp 2, Pepe với một cú đánh đầu dũng mãnh đã giúp Real vươn lên dẫn 2-1. Barca có câu trả lời sau đó nhưng cú sút của Mathieu vẫn không chiến thắng được thủ thành Casillas. Đến phút 61, tỉ số đã là 3-1 cho Real khi Benzema dứt điểm chuẩn xắc sau đường chọc khe của James Rodriguez.

Thời điểm cuối trận, cả hai đội đều có được những cơ hội cho riêng mình nhưng không bên nào tận dụng thành công. Thất vọng nhất có lẽ là Messi khi chân sút được kỳ vọng nhất bên phía Barca chơi dưới sức và liên tục bỏ lỡ cơ hội. Thua trận 1-3, Barca vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng chỉ còn hơn Real đúng 1 điểm. Trong khi đó, Real cho thấy mình thực sự là một cỗ máy hủy diệt ở thời điểm hiện tại.

Chung cuộc: 3-1

Bàn thắng: Ronaldo 34’ (pen), Pepe 51’, Benzema 61’ - Neymar 4’

Đội hình thi đấu:

Real: Casillas; Marcelo, Pepe, Ramos, Carvajal; James, Kroos, Modric (Arbeloa, 89’), Isco (Illarramendi, 84’); Benzema (Khedira, 87’), Ronaldo.

Barca: Bravo; Mathieu, Pique, Mascherano, Alves; Busquets, Xavi (Rakitic, 60’), Iniesta (Roberto, 72’); Neymar, Messi, Suarez (Suarez, 69’).

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.