360 độ thể thao

"Siêu kình ngư" Ánh Viên có hành động cực bất ngờ trước thềm SEA Games

08/10/2021, 18:48

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đề xuất nguyện vọng xin được giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Theo Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP.HCM, kình ngư Ánh Viên đã bày tỏ nguyện vọng dừng thi đấu đỉnh cao, chia tay đội tuyển bơi quốc gia.

img

Ánh Viên muốn từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao để chăm lo cuộc sống cá nhân

Được biết, trong cuộc làm việc với lãnh đạo trung tâm, Ánh Viên cho biết mình đã suy nghĩ về việc chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao rất lâu, chứ không phải bồng bột.

“Ánh Viên nói đã dành toàn bộ tuổi trẻ để cống hiến cho bơi lội và thể thao Việt Nam. Năm nay Ánh Viên đã 25 tuổi, tuổi không còn trẻ với một VĐV bơi lội trong khi thành tích đang đi xuống.

Ánh Viên muốn chia tay đội tuyển bơi Việt Nam để dành thời gian cho bản thân như hoàn thành việc học tại Trường đại học TDTT TP.HCM, chăm lo cho cuộc sống cá nhân…

Quyết tâm từ giã đội tuyển của Ánh Viên rất cao”, ông Võ Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP.HCM nói trên tờ Tuổi trẻ.

Bên cạnh đó, ông Thắng cho biết đã lắng nghe, động viên kình ngư Cần Thơ tiếp tục thi đấu, ít nhất là đến hết SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5/2022.

Trong khi đó, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng cho hay sẽ động viên, làm công tác tư tưởng để Ánh Viên tập luyện và thi đấu tới hết SEA Games 31.

Hồi tháng 8 vừa qua, Ánh Viên cùng Đoàn TTVN dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. Cô thi đấu không thành công ở cả nội dung 200m và 800 tự do.

Sau khi về nước, cô thực hiện cách ly y tế tại Hà Nội và sau đó trở về Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP.HCM tập luyện vào đầu tháng 9.

Ánh Viên từng được coi là hiện tượng của làng bơi Việt Nam nói riêng, Đông Nam Á nói chung.

Kình ngư sinh năm 1996 từng giành 25 HCV SEA Games; 1 HCB và 1 HCĐ vô địch châu Á; 2 HCĐ ASIAD; 2 lần tham dự Olympic…

Tuy nhiên, sức ép thành tích cũng bởi vậy luôn đè nặng lên vai cô gái miền Tây. Có thời điểm Ánh Viên còn phải điều trị chứng trầm cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.