Thể thao

Siêu mẫu Hà Anh: Gợi cảm ơi, mày hại tao rồi!

16/10/2014, 10:07

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt siêu mẫu Hà Anh vì trình diễn catwalk với trang phục phản cảm.

Hà Anh bị cấm diễn vì trang phục phản cảm

Trang phục
Trang phục "nhức mắt" của Hà Anh trong chương trình Thời trang và Nhân vật

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt siêu mẫu Hà Anh vì trình diễn catwalk với trang phục phản cảm trong chương trình Thời trang & Nhân vật số tháng 6 năm 2014.

Theo quyết định của Chánh Thanh tra Sở VH-TT-DL TP.HCM nêu rõ, ngoài việc bị cấm tham gia hoạt động biểu diễn thời hạn 3 tháng tại khu vực TP.HCM, siêu mẫu nổi tiếng với những bộ trang phục nhức mắt khán giả cùng những phát ngôn gây sốc còn bị phạt 10 triệu đồng.

Trước đó, trong chương trình Thời trang và Nhân vật tối 26/6 tại TP.HCM, siêu mẫu Hà Anh diện một bộ váy trắng, phô bày phần cơ thể "nhạy cảm" khiến người xem không khỏi đỏ mặt. Được biết đây là bộ trang phục đã bị thay đổi so với trang phục duyệt phúc khảo.

Đơn vị tổ chức chương trình - Công ty Hoa Hồng Vàng cũng liên đới chịu phạt hành chính 10 triệu đồng.

Đây là lần thứ 2 Hà Anh bị tuýt còi. Trước đó, chương trình Diamond Night diễn ra vào tháng 9/2010, Hà Anh đã gặp sự cố lộ nội y do trang phục biểu diễn quá ngắn. Do tai nạn nghề nghiệp của Hà Anh cùng với sự cố váy áo của Bebe Phạm, đơn vị tổ chức chương trình này đã bị phạt 11 triệu đồng với lý do, sử dụng trang phục phản cảm và thay đổi nội dung chương trình sau khi được cấp phép.

Theo Kiến thức, trước án phạt cấm diễn cũng như những chỉ trích của công chúng vì ăn mặc hở hang, nữ người mẫu đã có những chia sẻ khá thẳng thắn trên facebook. Cô cho biết, không nên chỉ nhìn vào bộ trang phục mà hãy nhìn vào cách cô sống, làm việc và cống hiến:

"Nói chung đôi khi gợi cảm người ta cũng quy cho nó thành cái "tội". Tôi chưa bao giờ tráo trở, lừa gạt ai, cũng chẳng bao giờ khuyến khích hay dẫn đầu trào lưu hay cổ suý lối sống thực dụng, vật chất hay tầm gửi. Tất cả những gì tôi làm đều là lao động chân chính. Lúc nào tôi cũng hướng đến xây dựng nghề, nghệ thuật, chuyên môn cho chính mình và ngành nghề của mình.

Khi khen, người ta nói tôi gợi cảm. Khi chê, người ta cũng bảo tôi gợi cảm. Đừng chỉ nhìn vào bộ quần áo tôi mặc, hãy nhìn vào cách mà tôi sống, làm việc và cống hiến bởi khi đã gợi cảm, dù tôi mặc kín hay hở thì cũng vẫn được bị nói là gợi cảm thôi! Gợi cảm ơi, mày hại tao rồi!" - Hà Anh.

Mạnh tay với các nghệ sĩ

Hương Tràm cũng đã bị phạt 10 triệu đồng, cấm diễn 3 tháng tại Hà Nội vì diện trang phục phản cảm
Hương Tràm cũng đã bị phạt 10 triệu đồng, cấm diễn 3 tháng tại Hà Nội vì diện trang phục phản cảm

Theo Phụ nữ TP. HCM, trước án phạt của Hà Anh chỉ một tuần, vào ngày 8/10, Quán quân Giọng hát Việt 2013 - nữ ca sĩ Hương Tràm cũng vừa bị Sở VH-TT-DL Hà Nội cấm diễn 3 tháng ở khu vực Hà Nội, đồng thời bị phạt hành chính 10 triệu đồng vì ăn mặc phản cảm khi biểu diễn trong một quán bar tại Hà Nội.

Trước nữa, vào chiều 26/9, 3 người đẹp gồm Cao Thùy Linh, Tường Vy, Huỳnh Thúy Anh cũng đã bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra quyết định đình chỉ hoạt động (kèm phạt tiền) vì dự thi "chui" các cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài.

Những án phạt liên tiếp nhau trong thời gian ngắn cho thấy cơ quan quản lý nhà nước đang mạnh tay hơn với các hành vi phản cảm của nghệ sĩ.

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.