Showbiz

Siêu mẫu Hà Anh: Tạo ra người mẫu đơn giản hơn tạo ra quý ông rất nhiều

02/12/2021, 06:23

Tạo ra quý ông cần phải uốn chỉnh từ cốt cách, thổi hồn vào tâm hồn, khai sáng cho trí tuệ, dưỡng cho sự tự tin và niềm tin chính bản thân...

Sau thời gian dài vắng bóng, siêu mẫu Hà Anh gây chú ý khi trở lại với vai trò huấn luyện viên của show thực tế “The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ” cùng với Hương Giang, Xuân Lan.

Chia sẻ với Báo Giao thông, nữ siêu mẫu thẳng thắn nói về quan điểm làm nghề và mối quan hệ với các đồng nghiệp.

img

Hà Anh và Xuân Lan "đụng độ" tại buổi ra mắt chương trình “The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ”. Ảnh: CTS

Không đến với chương trình để… gây chiến

Sau hơn chục năm mới trở lại vị trí HLV ở một chương trình thực tế nhưng sức hút của chị không hề giảm. Là do Hà Anh lâu không xuất hiện hay vì “chung mâm” với Xuân Lan, Hương Giang?

Tôi nghĩ mỗi người sẽ có lựa chọn riêng của mình. Riêng đối với tôi, ngay từ đầu tôi đã lựa chọn con đường dài cho sự nghiệp, xây dựng bản thân với kiến thức, chuyên môn, những giá trị thực, cá tính và phong cách riêng.

Chính vì vậy, tôi luôn lựa chọn kỹ những thương hiệu tôi làm, vai trò tôi tham gia, không “đại trà”, ồ ạt để tranh thủ cơ hội xuất hiện ở mọi nơi.

Tôi nghĩ chính vì vậy khán giả không bị “bội thực” bởi tần suất xuất hiện của mình, không phải đặt dấu hỏi về chuyên môn của tôi là gì, không bị mất lòng tin khi tôi tham gia những sản phẩm kém chất lượng.

Để được như vậy, tôi phải học cách nói “Không” rất nhiều để giữ chữ tín và sự tôn trọng đối với khán giả của mình.

Hà Anh vốn nổi tiếng với chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn, nhưng lại rất thẳng tính. Điều này sẽ mang đến thuận lợi, khó khăn gì cho lần trở lại này?

Thẳng thắn nhưng khéo léo, tôi tin rằng mình biết cách truyền đạt cho team của mình. Điều khó khăn là thời gian ngắn, liệu tôi có thể giúp họ thay đổi bản thân đến đâu? Nhưng đây cũng là khó khăn của tất cả các đội.

Cũng vì thẳng thắn mà Hà Anh không ngại đụng chạm và sợ mất lòng ai. Kể cả lần trở lại này với vai trò HLV, chị cũng không ngại bị “ném đá”, nếu có?

Tôi không bao giờ can thiệp chuyện cá nhân của người khác. Nhưng khác biệt về chuyên môn, tôi sẵn sàng chia sẻ. Tôi không đến với chương trình để gây “chiến tranh”, nhưng nếu ai gây chiến với mình thì tôi “đành” phải lên tiếng thôi.

Hoa hậu Hương Giang từng ngạc nhiên: “Không bao giờ có thể nghĩ chị Hà Anh và chị Xuân Lan sẽ “ngồi chung” với nhau trong một chương trình. Đây sẽ là một cuộc chiến thực sự?

Không, những yếu tố drama là do người sản xuất hình dung ra để mang lại sự tò mò, phấn khích cho chương trình.

Tôi chỉ hình dung ra sự phấn khởi, háo hức của các fan thời trang của mình, vì đã lâu rồi họ vô cùng mong ngóng sự trở lại trong chuyên môn của tôi đối với một chương trình thực tế.

Chị từng nói không phải bạn bè với Xuân Lan. Theo chị, quan hệ giữa chị với Xuân Lan thế nào sau khi kết thúc đợt ghi hình?

Thú thực, thế nào cũng được! Tôi không có ý định làm ai tổn hại hay mất mặt, cũng không phải là người phải hạ thấp người khác để tôn vinh bản thân.

Tôi luôn hào hứng được phát triển song song với những con người giỏi chuyên môn, có tâm và có tầm.

Tôi tin rằng ở Việt Nam có rất nhiều khoảng không gian để cùng nhau phát triển, xây dựng. Tôi về Việt Nam là để xây dựng nên ai có chung tầm nhìn, tôi sẵn sàng chia sẻ.

Còn ai không chung giá trị cũng chẳng sao, mỗi người sẽ có một việc riêng, đời sống riêng.

Cát-sê là một phần nhưng không phải tất cả

img

Hà Anh (bìa trái) trở lại với vị trí HLV sau hơn 10 năm vắng bóng

Còn cát-sê có là yếu tố quyết định việc chị ngồi ghế HLV lần này?

Chắc chắn điều này đóng một vai trò nhất định nhưng không phải là tất cả. Tôi luôn nghĩ rằng, nếu như tôi mang lại chất lượng và chuyên môn cũng như đầu tư thời gian của mình cho một chương trình nào thì việc cát-sê bao nhiêu sẽ phản ánh đúng sự trân trọng của chương trình đối với những giá trị tôi mang lại, sự nghiêm túc đầu tư cho dự án của họ.

Vì tôi là người làm nghề và sống bằng nghề nên tôi không tham gia cái gì đó cho vui hay cầu cạnh sự nổi tiếng. Tôi biết rõ những giá trị mình mang lại và luôn đầu tư, cống hiến 110% cho vai trò của mình.

Thế nhưng bên cạnh đó, sự phù hợp chuyên môn, cũng như có chia sẻ chung một niềm quan tâm, mục đích và tầm nhìn sẽ giúp tôi quyết định mình có tham gia chương trình đó hay không.

Nếu đó là chương trình tôi thích, nhìn thấy nhiều giá trị từ nó, là một thử thách thú vị với mình thì tôi sẽ luôn hào hứng tham gia.

Chị sẽ làm gì để giúp các thí sinh đội mình đi đến chặng đường cuối?

Tôi không chỉ là một người mẫu, tôi thành công bởi những kiến thức về kinh doanh, marketing, phát triển thương hiệu.

Tôi hiểu chỗ trống của thị trường và biết cách xây dựng những nhân vật biểu tượng, biết cách thổi hồn và kể câu chuyện về nhân vật.

Hiểu về đàn ông, hiểu thị hiếu, hiểu sản phẩm và thương hiệu sẽ giúp tôi trang bị cho thí sinh của mình những điều cần thiết để chơi cuộc chơi này hiệu quả nhất.

Vậy, một quý ông là như thế nào thưa chị?

Tạo ra người mẫu đơn giản hơn tạo ra quý ông rất nhiều. Người mẫu chỉ cần đẹp, cần ăn hình, cần biết diễn chút đỉnh để quay đoạn quảng cáo vài chục giây. Nhưng, tạo ra quý ông cần phải uốn chỉnh từ cốt cách, thổi hồn vào tâm hồn, khai sáng cho trí tuệ, dưỡng cho sự tự tin và niềm tin vào chính bản thân mình, dạy phong cách chứ không phải dạy kiểu cách, dạy yêu thương và hào phóng chứ không phải so đo tị hiềm, lấy lòng tiểu nhân để đo lòng quân tử.

Hào hoa không phải là phung phí, sỹ diện. Tự tin không cần phải hạ người khác xuống để nâng mình lên.

Chọn hạnh phúc trước

img

Siêu mẫu Hà Anh

Sau cùng, tham vọng của Hà Anh là gì?

Là có thể làm tốt vai trò của mình mà vẫn có thời gian dành cho cô con gái bé và chồng của mình. Đi quay chương trình bận rộn, tôi chỉ áy náy nhất điều này.

Thật ra, tôi cũng đã chia sẻ với nhà sản xuất rằng rất mong có một lịch làm việc gọn, hiệu quả nhất. Tôi không ngại làm việc vất vả, chỉ không muốn dành thời gian chờ đợi vô ích trong khi đó là thời gian tôi phải xa gia đình, đứa con bé luôn nhung nhớ mẹ.

Tôi cũng trao đổi trước với ông xã về lịch làm việc của mình để anh ấy có thể hỗ trợ thu xếp chăm sóc con cái và lịch nghỉ ngơi của cả gia đình.

Trong các chương trình thực tế và theo dõi cách làm việc, chị rất khắt khe và đòi hỏi chất lượng cao trong công việc. Với Myla, chị có khắt khe với bé?

Sở dĩ tôi khắt khe và đặt tiêu chuẩn cao trong công việc vì tôi nghĩ là một người chuyên nghiệp được trả công cho chuyên môn thì mình cần phải hết sức nghiêm túc, có kỷ luật và trách nhiệm với vai trò của mình.

Còn đối với bé Myla, tôi không nghiêm khắc lắm vì bé còn là trẻ con, phải được tự do khám phá, hạnh phúc và sống đúng lứa tuổi của mình. Thời gian bé thơ ít lắm, lớn lên sẽ bao nhiêu trách nhiệm, lúc ấy phải khắt khe cũng không muộn.

Chị sợ nhất gì khi làm mẹ?

Tôi không có điều gì sợ, nhưng tôi không bao giờ đánh đổi thời gian bên bé yêu của mình. Đối với trẻ con, thời gian bên cạnh mẹ, bố của mình quan trọng hơn mọi vật chất khác. Nên tôi luôn cố gắng đầu tư thời gian nhiều nhất có thể bên con.

Sau 3 năm làm mẹ và 5 năm làm vợ, Hà Anh thấy bản thân có thay đổi nhiều?

Làm mẹ rồi tôi cảm thấy mình thấu hiểu và vị tha hơn, nhẫn nại hơn trước. Làm mẹ khiến tôi muốn sống tốt và làm nhiều điều có ý nghĩa hơn nữa.

Tôi là tuýp người phụ nữ phải có thành công riêng, nhưng cũng không bao giờ bỏ quên gia đình, hạnh phúc riêng. Nếu phải chọn, tôi chọn hạnh phúc trước, mọi thứ khác đứng sau.

Cảm ơn chị!

Vũ Nguyễn Hà Anh sinh năm 1982 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố là họa sĩ thiết kế phim truyện Vũ Huy, mẹ là nhà báo - dịch giả Lệ Hà. Ông nội là nhà văn Vũ Tú Nam, bà nội là nhà báo Thanh Hương - nguyên Tổng biên tập báo Phụ nữ Việt Nam.

Cô sở hữu gương mặt cá tính, làn da nâu gợi cảm và vóc dáng đồng hồ cát nóng bỏng.

Hà Anh được đánh giá cao về ngoại hình và ứng xử trong nhiều cuộc thi sắc đẹp.

Cô được đánh giá là một trong những người mẫu quyền lực nhất Việt Nam, được mời làm giám khảo chính của nhiều cuộc thi tuyển người mẫu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.