Showbiz

Siêu mẫu Hồng Quế: Yêu mù quáng khiến tôi phải trả giá

06/04/2019, 07:02

“Mọi người thấy một Hồng Quế cá tính lạnh lùng trên sàn diễn, nhưng ngoài đời tôi yêu mù quáng... Đó là điều mà tôi phải trả bằng hiện tại".

img
Gần đây, Hồng Quế hay đưa con đi diễn cùng

Lúc nào tôi cũng được yêu, nhưng có một người bao dung thì chưa

Gần đây, chị hay đưa con đi diễn cùng. Chị định cho con làm quen với nghệ thuật từ nhỏ?


Một năm trước, tôi không cho con theo nghệ thuật vì muốn con đi một con đường khác không giống mẹ, một con đường tốt hơn, không chông chênh và ổn định hơn. Công việc nghệ thuật nhiều khi cái được ít hơn cái mất. Là con gái lại càng phải chú tâm hơn. Bé nhà tôi thích những gì liên quan tới nghệ thuật như đàn, hát, nhảy, múa. Nếu tôi cấm những điều đó thì con sẽ không có tuổi thơ trọn vẹn. Tôi từng sợ cho con đi học nhảy múa thì con sẽ dần thích nghệ thuật nhưng giờ tôi thay đổi suy nghĩ, sống tích cực và nghĩ cho con nhiều hơn. Con thích gì, tôi sẽ đáp ứng để con có thể chạm tới sở thích, ước mơ của mình, trừ làm người mẫu.

Tôi ở trong giới đã hơn 10 năm, đã nhìn được những cám dỗ, cạm bẫy mà chính bản thân mình đã có lúc không thể vượt qua. 10, 20 năm nữa, không biết còn điều gì kinh khủng hơn không. Tôi lại càng không biết con mình liệu có thể vượt qua không. Nhiều nhãn hàng, thương hiệu liên quan tới mẹ và bé mời tôi và con chụp hình, quay TVC…, tôi đều từ chối. Tôi không muốn con tiếp xúc với nghề phải diễn trước ống kính quá nhiều.

Hiện tại, một ngày của người mẫu kiêm bà mẹ bỉm sữa như thế nào?

Bây giờ, tôi không hoạt động người mẫu nhiều nữa mà làm kinh doanh. Như bao bà mẹ khác, sáng dậy tôi đưa con đi học rồi chiều đón con về. Tôi không nhờ đến sự giúp đỡ của người ngoài mà tự tay chăm sóc, tắm gội, cho con ăn uống. Tôi muốn dành cho con những kỷ niệm đẹp để sau này con lớn, con có thể tự hào kể với bạn bè rằng mẹ đã chăm sóc con rất kỹ lưỡng (cười).

Một người mẫu cá tính trên sàn diễn thì khi làm mẹ sẽ là người như thế nào?

Tôi cũng là người mẹ cá tính. Tôi yêu con và tình yêu ấy thể hiện rất mãnh liệt. Đôi khi, tôi nghiêm khắc một cách quá mức. Có nhiều điều tôi nghĩ những bà mẹ khác thoải mái nhưng tôi thì không. Các bà mẹ khác tốn nhiều tiền cho con đi học làm mẫu nhí, còn tôi kiên quyết không trong khi tôi là người có sở trường về việc đó.

Làm mẹ có làm hạn chế những mối quan hệ xã hội của chị?

Chắc chắn sẽ không thể như lúc tôi còn đôi mươi không vướng bận gì. Bây giờ ưu tiên hàng đầu của tôi là con. Trong chuyện tình cảm, tôi nghĩ phải có một người đủ bao dung và sự vị tha mới có thể đến bên mẹ con tôi. Tôi sẽ không vì điều gì mà quên mất mình đang là một người mẹ, đằng sau là một đứa con đang trông chờ mẹ.

Chị đã tìm được người đủ bao dung đó chưa?

Lúc nào tôi cũng được yêu, được trân trọng nhưng để có một người đủ sự bao dung thì chưa. Với một người như tôi hay những người đẹp khác, người tìm đến với mình không thiếu. Tuy nhiên, bây giờ tôi biết cách chọn lọc. Để tìm được người đi xa hơn cùng mình thì còn quá xa vời. Tôi cũng không quá vội vàng vì mình là người đã lỡ dở trong chuyện tình cảm nên mọi thứ phải cân nhắc rất kỹ và chắc chắn.

Luôn sống trong tình yêu nhưng có lúc nào chị yếu mềm, cô đơn?

Lúc Cherry mới sinh, tôi từng bị khủng hoảng. Nhưng hiện tại, tôi và bố của bé đã liên kết để cho bé một tương lai tốt hơn. Cả hai đều có trách nhiệm với con. Do đó bây giờ, tôi cũng không phải bận tâm quá nhiều và không phải yếu lòng nhiều nữa. Bé cũng gần 3 tuổi và tôi đủ thời gian để mạnh mẽ hơn, thay vì sống trong bức tường u ám và bế tắc.

img
Gần đây, Hồng Quế hay đưa con đi diễn cùng

Tôi không cố tìm một người đàn ông thay thế bố của con

Chị dạy con thế nào trong việc sống không thường xuyên có bố?

Không biết người khác thế nào nhưng tôi thấy những đứa trẻ sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn thì hoặc sẽ trở nên rất ương ngạnh, cá tính hoặc sẽ rất hiểu chuyện. Nhiều lúc, tôi không nghĩ một đứa trẻ 2 tuổi rưỡi lại có thể nói những câu như đã 4 - 5 tuổi. Cherry là người rất hiểu chuyện và tôi không hiểu tại sao con lại có thể hình thành nhận thức mà không ai có thể dạy được. Có lần tôi đi làm về muộn, con thấy tôi về thì thức giấc. Con đã hỏi tôi: “Mẹ ơi, bố đâu? Bố không sống với mẹ con mình à?”. Tôi đã khóc và trả lời: “Bố không ở đây, con chỉ ở với mẹ thôi”.

Trịnh Hồng Quế sinh năm 1994 tại Hà Nội. Năm 13 tuổi, cô đã làm người mẫu của Công ty Đào tạo người mẫu New Talent và là cái tên nổi tiếng trong giới người mẫu. Ở tuổi 15, cô từng được xếp vào hàng vedette của New Talent. Cô từng là “con cưng” của sàn catwalk Việt. Ngoài ra, Hồng Quế còn đóng phim, làm gương mặt quảng cáo của nhiều nhãn hàng.

Năm 2016, Hồng Quế bất ngờ tiết lộ mang bầu và sinh con dù chưa từng kết hôn. Có vô số đồn đoán về danh tính của cha đứa trẻ nhưng nữ người mẫu chưa từng hé lộ. Sau khi sinh con và làm mẹ đơn thân, cô dành thời gian chăm con và thi thoảng mới xuất hiện trong các sự kiện giải trí.

Con là cô bé ngây thơ và nếu con theo chiều hướng khác, tôi có thể tìm lý do nào đó để biện minh. Nhưng khi con đã hỏi thẳng vấn đề thì tôi nghĩ mình phải tôn trọng, không được trốn tránh. Lúc ấy, Cherry đã dậy ôm tôi và bảo: “Mẹ đừng khóc, con không buồn đâu, con chỉ yêu mẹ thôi”. Tôi không hiểu nổi tại sao con lại có thể suy nghĩ và hành động được như thế. Từ đó đến giờ, không bao giờ con hỏi về sự xuất hiện của bố nữa dù tôi biết con vẫn khao khát. Đó cũng là cách tôi áp dụng để con sống và lớn lên trong sự chân thật nhất. Khi một đứa trẻ dám hỏi thì mình cũng phải đối diện thực tại với con. Tôi bây giờ vừa làm chị, làm bạn, làm mẹ và cả làm bố của con.

Đảm nhận nhiều vai trò như thế, chị có áp lực?
​​​​​​
Tôi có gia đình là nền tảng và không phải lo về kinh tế. Tôi vẫn cân bằng được mọi thứ, tự chủ được cuộc sống, không để con thiếu thốn bất cứ thứ gì, trừ một người bố thường xuyên bên cạnh. Thực ra, nếu cảm thấy ai đó phù hợp, tôi sẽ đưa con đi cùng gặp người đó. Nếu con có cảm tình với người đó thì đó là người đến với con bằng sự chân thành. Đó cũng là cách tôi bù đắp cho con, nhưng không vì thế mà tôi sẽ cố tìm một người đàn ông để thay thế vị trí bố của con.

Trở thành mẹ rồi, chị sống bằng bản năng hay lý trí nhiều hơn?

Tôi lý trí hơn nhưng đôi lúc vẫn bản năng. Tôi là người có sao nói vậy, đôi khi làm mất lòng và tổn thương người xung quanh. Tôi cũng biết nhiều người không thích mình. Nhưng tôi nghĩ đó là bản năng của mình, đến một lúc nào đó, người khác nhìn nhận lại giữa một xã hội thật giả lẫn lộn, ít ra tôi đã sống thật, dám đối diện mọi thứ.

Tất nhiên, có nhiều thứ mình phải lý trí. Mọi người có thể thấy một Hồng Quế cá tính lạnh lùng trên sàn diễn, nhưng ngoài đời, tôi yêu mù quáng đến ngu ngốc. Đó là điều mà tôi phải trả giá bằng hiện tại. Bây giờ trong chuyện tình cảm, tôi dùng lý trí nhiều hơn.

Tôi vẫn thấy có điều chị chưa thay đổi, đó là phong cách gợi cảm đến nỗi những tấm hình chị tung lên mạng bị nhiều người cho là phản cảm. Chị có ngại điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến con mình?

Đôi khi, mọi người thấy thế nhưng sự thật không phải thế. Tôi không muốn giải thích nhưng tôi biết, mình không đi quá giới hạn nào hết. Tôi là người luôn hướng tới sự gợi cảm. Nếu thấy tôi thuần thục trong một tà áo dài, chỉ cười nói thùy mị thì đó không phải Hồng Quế. Cũng có lúc tôi muốn hướng tới hình ảnh mềm mại hơn, kín cổng cao tường hơn nhưng nhìn nhận lại, đó không phải là tôi. Tôi thấy thoải mái khi trở lại với hình ảnh gợi cảm.

Tôi không đứng sau tấm màn che rằng mình là mẹ thì phải giữ hình ảnh. Tôi nghĩ điều đó không ảnh hưởng gì tới việc mình dạy con thế nào, con cũng không từ đó mà đánh giá mẹ ra sao. Đơn giản, đó là hình mẫu của một người mẹ gợi cảm, nhưng không gợi cảm theo kiểu dơ bẩn.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.