Quốc tế

Siêu máy tính Thụy Sĩ dự đoán đội nào vô địch World Cup 2018?

19/05/2018, 19:29

Đức sẽ trở thành nhà vô địch World Cup 2018, theo dự đoán của siêu máy tính tại ngân hàng UBS, Thụy Sĩ.

wc2018

Siêu máy tính Thụy Sĩ dự đoán Đức vô địch World Cup 2018

Dự đoán đội vô địch trước thềm World Cup đã trở thành hoạt động truyền thống. Trong chiến dịch hướng tới Cúp thế giới năm nay, màn dự đoán đầu tiên đã cho ra kết quả: Đức sẽ là đội giương cao cúp vô địch.

Kết quả này đến từ ngân hàng UBS, Thụy Sĩ. Một nhóm gồm 18 nhà phân tích sử dụng chương trình được giả lập trên siêu máy tính. Hơn 10.000 phép tính được thực hiện và cho ra kết quả cuối cùng nghiêng về nhà Đương kim vô địch. 

Cụ thể, Đức có 24% cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu cao quý. Ứng cử viên sáng giá nhất là Brazil chỉ xếp thứ 2 với 19,8%. Nhà cựu vô địch Tây Ban Nha xếp sau với 16,1%. Messi và các đồng đội tại Argentina hẳn chẳng lấy gì làm vui vẻ khi họ bị đánh giá chỉ có 4,9% cơ hội lên ngôi. Nhưng thậm chí có những đội như Saudi Arabia, Costa Rica hay Ai Cập thậm chí còn bị máy tính cho là 0% vô địch. 

wc2018

Đức và Brazil được máy tính dự đoán sẽ cùng dắt tay nhau vào chung kết WC 2018

Ngoài ra, Brazil và Đức cũng được xếp hạng cao là ứng viên chơi trận chung kết với lần lượt 31,9% và 36,7% cơ hội. Tây Ban Nha và Pháp thì được dự đoán khả năng cao sẽ dừng chân ở vòng bán kết. Nhiều đại gia như Anh, Bỉ, Bồ Đào Nha thì thậm chí còn không qua được tứ kết theo kết quả máy tính đưa ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.