Quân sự

“Siêu nhiệm vụ” được tình báo Mỹ triển khai ở gần Crimea là gì?

16/07/2021, 12:56

Chuyên gia quân sự Podberezkin tiết lộ chi tiết về "siêu nhiệm vụ" của tình báo Mỹ gần Crimea.

Chuyên gia quân sự Nga Alexei Podberezkin tin rằng một nỗ lực khác để đến gần biên giới Liên bang Nga của khác của máy bay trinh sát Mỹ tại Biển Đen là một hành động khiêu khích.

Các radar của Nga gần đây đã phát hiện một mục tiêu trên không trên bầu trời Biển Đen khi nó đang cố gắng tiếp cận biên giới Nga, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Liên bang Nga cho biết.

Một tiêm kích Su-30 được điều lên để theo dõi và ngăn chặn vị "khách" này. Phi hành đoàn bay Nga đã được lênh xuất kích và nhanh chóng xác định một máy bay trinh sát EP-3E Aries của Mỹ.

img

Máy bay trinh sát EP-3E Aries của Không quân Mỹ.

Sau đó, chiếc máy bay trinh sát của Không quân Hoa Kỳ đã đổi hướng và bay ra khỏi biên giới của Nga.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị-Quân sự của Đại học Quan hệ Quốc tế Quốc gia Moscow (MGIMO), Tiến sĩ Khoa học Lịch sử Alexei Podberezkin, đã nêu nhận định của mình về sự việc này trong một cuộc phỏng vấn với các biên tập viên của đài Sputnik.

Theo ông Podberezkin, những phương tiện trinh sát đường không như vậy có khả năng quét không gian để tìm thông tin quan trọng trong bán kính 500 km, điều này khiến chúng trở thành mục tiêu chính trong bất kỳ cuộc xung đột vũ trang nào.

Ông Podberezkin nhấn mạnh, nhiệm vụ của các phi công Mỹ là “khiêu khích thực sự”, nhưng mục tiêu chính là do thám.

img

Lầu Năm Góc.

"Các chuyến bay dọc biên giới của nước Nga đã trở nên thường xuyên, chúng nắm bắt được những chi tiết nhỏ nhất ngay cả trong điều kiện hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa của chúng ta được ngụy trang.

Việc đó là một hành động khiêu khích là điều dễ hiểu. Nhưng cái chính ở đây là các mục tiêu do thám", chuyên gia Podberezkin giải thích.

Người Mỹ hàng ngày vẫn theo dõi tình hình trong khu vực, cố gắng tìm hiểu thông tin mà họ quan tâm về việc triển khai quân đội Nga trong khu vực, cũng như tần số mà các radar của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga hoạt động, chuyên gia Podberezkin giải thích thêm.

Cuối cùng, Podberezkin cho rằng Nga đã học cách ứng phó với các cuộc tấn công như vậy. Ông Podberezkin tiết lộ chi tiết về "siêu nhiệm vụ" của tình báo Mỹ ở Crimea, đó chính là theo dõi phản ứng của Nga trước các hành động khiêu khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.