Điện ảnh

Siêu phẩm Fast and Furious phá hỏng hơn 300 siêu xe

12/04/2017, 19:08

Đạo diễn Felix Gray tuyên bố: “Đây là điểm dừng chân của các siêu xe xuất sắc nhất hành tinh ở thời điểm này”.

19

Nhân vật Dominic Torreto (phải) và The Rock trong “Fast and Furious 8”

Hollywood không thiếu sản phẩm về đề tài đua xe như các phim: Death Race, Need for Speed, Rush, Speed Racer. Xong chỉ có thương hiệu Fast and Furious là thực sự tạo được ấn tượng và đi đầu trong dòng phim tốc độ.

Đi lên từ hạng B đạt đỉnh 16 năm

Dù vậy, trước khi trở thành “thương hiệu tỉ đô” như bây giờ, loạt phim Fast and Furious (tựa Việt - Quá nhanh quá nguy hiểm) có xuất phát điểm thấp. Ngân sách vỏn vẹn 38 triệu USD. Dàn casting vô danh, trừ diễn viên Vin Diesel có mặt trong phim kinh điển Saving Private Ryan (Giải cứu binh nhì Ryan), còn những diễn viên khác như: Paul Walker, Michelle Rodiguez, không ai có lấy nổi một phim bom tấn dắt túi.

Đề tài đua xe lúc ấy không hút khách, xe cộ chỉ là vật trang sức cho nhân vật chính, điển hình như trong loạt phim James Bond. Vì thế, khi kịch bản Fast and Furious được hé lộ, nhiều người thậm chí còn lo ngại nó sẽ kích động các cuộc đua hè phố một cách tiêu cực. Ấy thế mà bộ phim hạng B này lại bùng lên thành hiện tượng trong hè năm 2001, khiến phim Tomb Rider của người đẹp Angelina Jolie “hít khói” ngoài phòng vé, kiếm về lợi nhuận 200 triệu USD. Kể từ đó, một thương hiệu mới được hình thành và ngày càng phình ra về danh tiếng cũng như lợi nhuận. Tổng doanh thu của cả loạt phim tính đến phần 7 là 3,4 tỉ USD.

Nhưng ngay khi phần 2 nhận giải mâm xôi vàng, phim được chuyển bối cảnh sang Nhật Bản để “lột xác”. Lúc này, yếu tố đua xe dần trở nên sáo mòn, nhà sản xuất cũng như đạo diễn đã “bơm” các pha hành động giật gân vào từng cảnh quay tại phần 4. Nhân vật luôn được thêm thắt, đổi mới, khiến sức sống của loạt phim Fast and Furious dai dẳng chẳng kém gì các thương hiệu lớn như siêu anh hùng của Marvel, Điệp viên 007 James Bond. Đến nay, loạt phim đã kéo dài 16 năm đầy hiển hách, chuẩn bị bước sang phần 8 (khởi chiếu ở Việt Nam ngày 14/4) đang được đón đợi từng ngày.

Phần 8 đầy kỳ vọng

Nhìn lại cả hành trình, đội ngũ biên kịch như đang chu du trên một đường đua bất tận. Họ đã đưa người xem đi từ Mỹ đến Nhật, Mexico, Brasil, Dubai. Tới đây, trong phần 8 có tên The Fate and the Furious, thử thách sẽ là vùng đất Iceland lạnh giá. Câu hỏi vui nhiều năm nay là: Không biết đến bao giờ, các diễn viên sẽ lên vũ trụ để so tài?

Đối đầu với băng quái xế là đủ các loại tội phạm, từ bụi đời hè phố, trùm mafia, tài phiệt tham nhũng đến sát thủ ngầm. Phần 8 sắp tới, cả nhóm sẽ gặp gỡ với trùm hacker Cypher (diễn viên Charlize Theron thủ vai). Chưa rõ sức mạnh của cô ả tới đâu, nhưng nhà phát hành đã kịp giới thiệu cảnh ả truy đuổi nhân vật Dominic Torreto cùng đồng đội bằng một chiếc tàu ngầm khổng lồ.

Dàn diễn viên vẫn là những cá tính độc đáo không trộn lẫn. Nam chính Dominic Torreto nổi bật lên trong vai trò thủ lĩnh. Nữ chính Letty bụi bặm, bất cần đời. Vẫn là diễn viên cơ bắp The Rock trong vai sĩ quan Luke Hobbs, diễn viên Jason Statham (đóng vai Decken Shaw) sẽ trở lại. Đặc biệt hơn cả là sự tham gia của người đẹp Charlize Theron, từng giành tượng vàng Oscar nữ chính xuất sắc nhất.

Bên cạnh đó, đua xe tốc độ sẽ vẫn là linh hồn của bộ phim. Lần này, người ta sẽ được thấy nhân vật Dominic Torreto ở tuyến phản diện, dùng phong cách Dragging đối đầu với đồng đội. Trên mặt băng Iceland, các fan đang ngóng chờ sự trở lại của những cú tông chết người, các pha bật NOS (Nitrous Oxide System) bốc lửa, hay Drifting (ôm cua) cháy bánh.

Phim trường của siêu xe

Như mọi lần, phim hứa hẹn một bữa tiệc xe hoành tráng. Hậu trường phần 8 hé lộ hàng loạt thương hiệu như: Mercedes, Lamborghini, Bentley, Maserati… Đạo diễn Felix Gray tuyên bố: “Đây là điểm dừng chân của các siêu xe xuất sắc nhất hành tinh ở thời điểm này”.

Đó không phải là phát biểu chơi, cô nàng ngổ ngáo Letty trở lại vẫn với dòng Rally Fighter cực ngầu. Roman, gã hề lắm mồm tiếp tục trình làng siêu xe Lamborghini Murcielago thay cho chiếc Bugatti Veyron 2011 ở phần 7. Tay hacker Tej Parker luôn gắn với những chiếc xe dị hình, như chiếc Lucra LC470 ở Fast 6. Trong lần này gã đem đến một chiếc Ripsaw V2, offroad hầm hố như xe tăng thu nhỏ.

Do diễn viên Paul Waker tử nạn trong quá trình quay phần 7, phim sẽ không còn nhân vật Brian O’Connell. Theo đó, cũng sẽ ít thấy những chiếc Import Tunel (xe độ nhập khẩu) đặc trưng của nhân vật này. Song đổi lại, Charger, dòng xe American Muscule Car (xe cơ bắp Mỹ) điển hình gắn liền cùng gã đội trưởng “lưng gấu vai hùm” Dominic Torreto sẽ vẫn có đất diễn, cụ thể là chiếc Dodge Ice Charger màu xám bạc.

Bởi có sự xuất hiện của tài tử Jason Statham, khán giả hoàn toàn có thể trông đợi những siêu xe đa chủng loại khác. Anh từng lái chiếc Anston Martin DB9 và lạnh lùng đâm nát một chiếc Marserrati Ghibli 2014 trong Fast 7. Biết đâu đấy, người ta lại thấy thương hiệu gắn liền với nam diễn viên người Anh này từ thời còn đóng Transporter (Người vận chuyển), một chiếc Audi không chừng.

Sự thỏa mãn của dòng phim không chỉ là đua, độ xe mà còn là phá xe. Thực tế, đại bộ phận khán giả tỏ ra thích thú với những cảnh va chạm nảy lửa. Phần 5, bộ đôi Brian và Dominic Torreto dùng két sắt khổng lồ cày nát đường phố Brasil. Ở phần 6, tay phản diện Owen Shaw lái chiếc xe đặc chế hất tung nửa tá phương tiện trên hè phố New York. Sang đến phần 8, trailer đã hé lộ cảnh gần chục chiếc xe được hacker Cypher phóng từ nhà cao ốc xuống đường phố như mưa rào. Ước tính 7 phần phim đã phá hơn 300 chiếc xe, thiệt hại đến 500 triệu USD. Đắt nhất trong số đó là chiếc Lykan Hypersport có giá trị 3,4 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.