Quân sự

Siêu pháo chiến lược của Mỹ có khả năng nã đạn vào Moscow: Chi phí quá đắt

06/06/2021, 11:59

Lầu Năm Góc buộc phải cắt giảm kinh phí cho chương trình pháo tầm xa chiến lược (SLRC). Điều này được báo cáo bởi tạp chí The Drive của Mỹ.

img

Lầu Năm Góc.

Quân đội Mỹ đã không sử dụng quỹ đầu tư để tạo ra một khẩu siêu pháo SLRC có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách hơn nghìn km, vì vậy Bộ Quốc phòng Mỹ đã phải hủy bỏ việc thử nghiệm loại siêu pháo này (dự kiến ​​diễn ra vào năm 2023).

Các chuyên gia Mỹ bắt đầu chế tạo siêu pháo tầm xa vào năm 2018. Lầu Năm Góc hy vọng sẽ nhận được vũ khí bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 1,8 nghìn km.

Cỡ nòng, kích thước và trọng lượng của bệ pháo vẫn còn là một bí mật, nhưng được biết rằng pháo sẽ có thể được vận chuyển trên đường bộ bằng máy kéo bánh lốp Oshkosh M1070 HETS.

img

Pháo hạng nặng của Lục quân Mỹ - ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Các nhà phát triển pháo tự tin rằng nó có khả năng bắn tới các thành phố lớn nhất và quan trọng nhất của Nga từ lãnh thổ của Lithuania, Latvia và Estonia, cũng như từ vùng biển của Biển Bắc.

Trước đó, đã có các báo cáo nói rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa mới nhất của Mỹ Standard Missile 6 (SM-6) cho hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis cũng đã kết thúc trong thất bại.

SM-6 được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo trong giai đoạn cuối của chuyến bay. Theo Lầu Năm Góc, trong các cuộc thử nghiệm, hai tên lửa chống không thể đánh chặn một mục tiêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.