Quốc tế

Siêu sao, siêu xe... siêu tai nạn

28/02/2014, 06:27

Siêu xe luôn gắn liền với siêu sao. Nhưng không phải siêu sao nào cầm vô lăng cũng tuân thủ luật giao thông.

Mario Balotelli
Mario Balotelli

Balotelli tậu thêm Ferrari 


Từ thời còn thi đấu ở Man City, Mario Balotelli đã được biết đến như một tay chơi xe có tiếng. Tại bãi đỗ xe ở Trung tâm Carrington của Man City, người hâm mộ đội bóng Man xanh vẫn thường được chiêm ngưỡng những con xế “độ” độc đáo của chân sút người Italia như: Audi R8, Maserati GT, Bentley Continental GT, Ferrari 458 Spider hay Ranger Rover Evoque. Trong số đó, nổi bật hơn cả vẫn là chiếc Bentley không giống ai được Balotelli sơn màu rằn ri. 


Nhưng chưa hết, bởi theo tiết lộ của cô bạn gái Fanny Neguesha trên trang Instagram, Super Mario lại mới bổ sung vào bộ sưu tập xe hơi của mình chiếc Ferrari F12 Berlinetta màu đỏ có trị giá lên tới 239.736 bảng.


Đam mê siêu xe nhưng Balotelli lại bị liệt vào danh sách “quái xế” áo số. Chưa có con số thống kê ở Italia nhưng theo báo chí Anh, chỉ tính riêng thời gian thi đấu tại Man City, Balotelli đã bị CSGT phạt về hành vi đỗ xe trái nơi quy định tổng cộng 27 lần.

Oezil đâm xe vào Paparazzi


Sau quả penalty gây thất vọng ở Emirates khiến Arsenal thua thảm Bayern Munich, Mesut Oezil tiếp tục là đề tài nóng bỏng của truyền thông Anh trong tuần qua, khi anh bị Cảnh sát Thủ đô (Metropolitan) triệu tập vì một vụ va chạm giao thông. 


Tiền vệ người Đức phóng nhanh, vượt ẩu dẫn đến tai nạn? Theo nguồn tin từ báo chí Anh, khoảng 7h18 ngày 22/2/2014, Oezil điều khiển chiếc Audi R8 đâm vào một người đàn ông tại Highgate (phía Bắc London). Nạn nhân là một phóng viên ảnh đang trên đường tác nghiệp, bị thương nhẹ. 


Sau khi phải làm việc với cảnh sát Metropolitan, Oezil được về nhà nhưng vụ việc chưa kết thúc cho tới khi cảnh sát xác định được nguyên nhân của vụ tai nạn. Phát ngôn viên Metropolitan xác nhận với tờ Daily Mail: “Chủ phương tiện gây tai nạn sẽ còn phải hợp tác với chúng tôi”.


Theo tờ The Metro, vụ tai nạn nói trên là do ngôi sao Arsenal cố tình đâm xe vào nạn nhân. Một đồng nghiệp của nạn nhân tiết lộ: “Khi phóng viên ảnh có ý tiếp cận để chụp hình Oezil, anh ta đã nổi giận và đâm thẳng xe vào phóng viên này. Chúng tôi có bằng chứng để buộc tội Oezil”. Nếu vụ việc đúng như The Metro đăng tải, chắc chắn tiền vệ Arsenal sẽ phải hầu tòa.

Niang lĩnh án 


Đầu tháng 2/2012, tức chỉ một tháng sau khi gia nhập Montpellier theo bản hợp đồng cho mượn từ Milan, “quái xế” M’Baye Niang lại gây TNGT nghiêm trọng ở Montpellier. Theo báo chí địa phương, Niang điều khiển chiếc Ferrari màu đỏ chạy quá tốc độ dẫn tới không kiểm soát được tay lái rồi đâm vào một gốc cây ven đường. Tiền đạo người Pháp may mắn thoát nạn nhưng chiếc Ferrari bẹp dúm. Do chưa có giấy phép lái xe, Niang từ chối mình là người điều khiển phương tiện gây tai nạn. 


Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra ở Montpellier mới đây đã bóc trần sự việc, buộc cầu thủ SN 1994 này phải thừa nhận hành vi gian dối. Theo luật của Pháp, lái xe không bằng lái và gây tai nạn có thể phải ngồi tù 5 năm. Nhưng may cho Niang khi tòa án Montpellier chỉ tuyên phạt anh 18 tháng tù treo cùng khoản tiền phạt 700.000 euro và 170 giờ lao động công ích. Trước đó, vào tháng 9/2012, Niang cũng từng bị CSGT Italia phạt nặng vì lái xe không có bằng lái ở Milan.

Hoa Lư

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.