Vận tải

“Siêu tàu bay” A350 của Vietnam Airlines đã khai thác bình thường trở lại

07/01/2016, 05:56

Thông tin này được đại diện Vietnam Airlines xác nhận chiều tối 6/1/2015.

  

Hien tai Vietnam Airlines van chưa nhan duoc thon
Chiếc A350 đã trở về Việt Nam và đã có thể khai thác bình thường trở lại. 

Tin từ hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), 16h25 chiều 6/1, chuyến bay VN18D chuyên chở 161 hành khách bị ảnh hưởng do vấn đề kỹ thuật của máy bay A350 từ ngày 3/1 tại Pháp đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Vietnam Airlines  đã hỗ trợ xe miễn phí để đưa các hành khách về trung tâm Hà Nội, đồng thời tiếp tục giữ liên lạc với khách hàng để hỗ trợ các thủ tục cần thiết.

Cùng khoảng thời gian này, máy bay A350 – VN889 cũng đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài. Theo thông báo từ Airbus, các chuyên gia của Airbus xác định là hỏng hệ thống điều khiển cánh tà (bộ phận cử động được ở phía sau của các cánh ngang máy bay, giúp tăng lực nâng hoặc tăng lực cản khi máy bay cất hạ cánh). “Chiếc A350 bị trục trặc kỹ thuật đã được sửa chữa hoàn chỉnh và đưa trở lại khai thác bình thường” – đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Trước đó, Vietnam Airlines cho biết 1 ngày sau khi xảy ra sự việc (tức ngày 4/1), Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris. Sau khi hoàn tất xin phép bay qua 22 nước và thu xếp các công tác đảm bảo an toàn khai thác, ngày 5/1, tàu Boeing 777 đã đến Pháp đón hành khách trở về Việt Nam. Tổng cộng 161 hành khách đã bay trên chuyến bay này. Một số hành khách khác đã được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).

Được biết, khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã đưa hành khách về khách sạn, phục vụ ăn uống và bồi thường thiện chí. Chi nhánh VNA tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác. Tuy nhiên, do đang mùa cao điểm nên dù đã chấp nhận mua vé của hãng khác ở mức giá cao nhất nhưng cũng không thể thu xếp được nhiều chỗ hơn cho khách hàng.

Vietnam Airlines cũng đã trực tiếp yêu cầu Airbus cử các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu với những thiết bị chuyên dụng hiện đại nhất sang kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục hỏng hóc.  Hãng hàng không quốc gia VN cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc tới những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 ngày 3/01 vì những phiền toái phát sinh do sự việc ngoài ý muốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.