Hồ sơ tài liệu

Siêu tàu bay USS George H.W. Bush trở lại Trung Đông

23/01/2017, 19:03
image

Siêu tàu bay Mỹ USS George H.W. Bush đã rời Virginia hôm 21/1, cùng với các tàu hộ tống quay trở lại Trung Đông.

23.1 sieu tau bay

Siêu tàu bay USS George H.W. Bush trở lại Trung Đông.

Theo Sputnik News, siêu tàu sân bay của Hải quân Mỹ USS George H.W. Bush đã rời Virginia hôm 21/1 để cùng với các tàu hộ tống quay trở lại Trung Đông.

Hải quân Mỹ đang triển khai cho các chiến hạm đến với các vùng biển trên khắp thế giới, siêu tàu bay USS George H.W. Bush sẽ đến điểm cuối cùng là Trung Đông.

Mặc dù hồi đầu năm 2017, các tàu sân bay đã được triệu hồi về nước nhưng do USS George H.W. Bush vẫn đang trong quá trình sửa chữa và bảo trì nên không hề có tên trong danh sách này.

Quá trình bảo dưỡng siêu tàu sân bay này đã phát sinh nhiều sự cố, nên quá trình này phải kéo dài hết năm 2016 mới hoàn thành.

Siêu tàu sân bay tại Trung Đông sẽ được sử dụng để khởi động các cuộc không kích chống lại những kẻ khủng bố và đảm bảo an ninh hàng hải. Việc đưa các tàu sân bay Mỹ quay trở lại các điểm nóng trên thế giới, được coi là hành động khá dễ hiểu sau sự kiện rút lui trên phạm vi toàn thế giới của lực lượng hải quân nước này. 

Tổng Thống mới của nước Mỹ ông Donal Trump trong cuộc vận động tranh cử cũng đã hứa hẹn sẽ mở rộng sức mạnh quân sự của nước này, bao gồm cả việc mở rộng quy mô của hạm đội siêu tàu bay.

Siêu tàu sân bay USS George H.W. Bush nằm trong Hạm đội 5 Hải quân Mỹ, cùng với tàu hộ vệ tên lửa USS Laboon và USS Truxton. Hạm đội 5 có phạm vi hoạt động bao gồm Vịnh Ba Tư, Ấn Độ Dương và Địa Trung Hải.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.