Quân sự

Siêu tên lửa Zircon của Nga có điểm yếu "ngoại sinh", có thể "bị mù"?

20/08/2020, 08:17

Đó là nhận định của Tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov và nhà tương lai học Maxim Kalashnikov.

img
Nga thử tên lửa - ảnh tư liệu minh họa.

Báo Sputnik dẫn hai nhận định cho hay, lực lượng vũ trang Nga không có đủ phương tiện kỹ thuật để đảm bảo chỉ định mục tiêu cho tên lửa siêu thanh Zircon triển vọng, khiến một siêu vũ khí như vậy của Nga bị "mù".

Trang báo của Nga cho hay, Tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov và nhà tương lai học Maxim Kalashnikov viết về điều này trên tạp chí "Tùy phái viên quân sự-công nghiệp".

Ấn phẩm lưu ý rằng việc xác định mục tiêu chính xác của tên lửa siêu thanh Zircon là hoàn toàn có thể, trước hết là nếu có các phương tiện trinh sát trên biển, trên không và vũ trụ phát triển mà nước Nga hiện đại không có.

Đặc biệt, các tác giả lập luận rằng mục tiêu duy nhất ở các khu vực hoạt động quan trọng của Đại dương thế giới có ý nghĩa quan trọng đối với Nga, bốn vệ tinh của hệ thống Liana sẽ chỉ có thể xem hai lần một ngày với thời lượng có thể là một phiên không quá sáu đến chín phút.

"Do đó, trong tình trạng hiện tại, hệ thống giám sát không gian của chúng ta không thể đảm bảo hoàn toàn việc sử dụng các lực lượng tấn công của hạm đội để chống lại các tàu nổi.- ông Kalashnikov viết.

Chuyên gia này đồng thời lưu ý rằng hệ thống hoàn toàn hiệu quả Liana với thành phần hiện tại của các vệ tinh có thể giải quyết các vấn đề do thám các vật thể cố định trên mặt đất.

Theo các chuyên gia để giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ do thám và chỉ định mục tiêu, số lượng vệ tinh của hệ thống Liana phải được tăng lên lớn hơn nhiều.

Thông tin này đươc đưa ra trong bối cảnh Nga và Mỹ có thể sẽ đàm phán về gia hạn hiệp ước cắt giảm vũ khí hạt nhân chiến lược (START 3) hoặc khởi động một hiệp ước START mới.

Mỹ cũng đã tỏ ra quan ngại với các loại vũ khí của Nga không nằm trong danh mục START 3, trong đó có tên lửa Zircon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.