Thị trường

Siêu thị đồng loạt vào cuộc kích cầu tiêu thụ vải thiều

08/06/2021, 16:19

Hàng loạt siêu thị vào cuộc kích cầu tiêu thụ vải thiều qua nhiều kênh quảng bá để hỗ trợ bà con trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

img

Vải thiều được bày bán tại siêu thị VinMart.

Cam kết thu mua số lượng lớn

Hôm nay (8/6), tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại Bắc Giang, Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce cho biết, VinCommerce đã cam kết với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang sẽ thu mua 2.000 tấn vải thiều để hỗ trợ nông sản địa phương.

Theo bà Phương, ngay từ khi vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch, VinMart/VinMart+ đã làm việc, liên kết với các Hợp tác xã, Nhà cung cấp tại địa phương để ký kết thu mua vải thiều chứng nhận Global Gap đưa vào các điểm bán trên toàn quốc từ 29/5.

Đặc biệt, ngoài mua trực tiếp vải thiều tại hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, VinMart cũng triển khai bán hàng trên trang thương mại điện tử Lazada.

“Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này”, bà Phương nói.

Ngoài ra, VinMart/VinMart+ cũng đã thu mua và bày bán nhiều loại nông sản của Bắc Giang khác như: Các loại rau, bầu, củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ và nhiều loại rau gia vị khác. Các loại quả: Cam, na...

Theo vị đại diện, trước khi sản phẩm được đưa vào bày bán tại hệ thống, sẽ phải kiểm soát khắt khe chất lượng tại 15 trung tâm kiểm nghiệm do đơn vị này sở hữu, với công nghệ tân tiến của thế giới.

Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm nông sản tại VinMart/VinMart+.

Giá bán vải thiều Lục Ngạn được áp dụng cho hệ thống này trên toàn quốc với mức giá được giảm chỉ còn 26.900đồng/kg từ ngày 5-13/6.

Ưu tiên vị trí đẹp, bán trên nhiều kênh online

Tương tự, Tập đoàn Central Retail cũng cho biết, từ nay đến cuối mùa vải năm 2021, sẽ triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều.

Theo đó, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong tất cả các siêu thị GO!, Big C, Topmarket trên toàn quốc, trưng bày vải Lục Ngạn (Bắc Giang), và vải Thanh Hà (Hải Dương) sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn.

Cụ thể, hệ thống siêu thị GO!/Big C sẽ tổ chức kích cầu tiêu thụ trái vải trên kênh online từ ngày 5/6-20/6/, thông qua các kênh như: App GO! &Big C, Zalo, Facebook Big C, Facebook Tops Market, Hotline 19001880.

Và qua kênh đối tác giao hàng như Tiki, GrabMart, NowFresh, Baemin. Tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến khoảng 100 tấn...

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết, mấy tháng qua, đội ngũ mua hàng của Tập đoàn đã đến thăm vườn vải của các hộ nông dân và Hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và huyện Thanh Hà (Hải Dương) để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối.

"Chúng tôi mong mỏi mang đến loại vải chất lượng ngon nhất, tươi nhất, giá cả tốt nhất đến cho từng hộ gia đình Việt Nam", bà Vân nói.

Cũng theo bà Vân, trái vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao nhất theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ.

Các quy trình thu hoạch và vận chuyển bảo đảm an toàn phòng dịch theo dướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải.

Giảm tối đa lợi nhuận

Còn tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, đơn vị đã sớm có phương án phối hợp thu mua, vận chuyển và phân phối trái vải để chủ động hỗ trợ đầu ra cho nông dân, kịp thời phục vụ nhu cầu thưởng thức loại trái cây đặc sản này cho khách hàng cả nước.

Vải thiều được Saigon Co.op thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về các hệ thống phân phối của nhà bán lẻ này.

Giá bán vải thiều tươi đầu mùa tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra hiện dao động quanh mức từ 21.900-40.500 đồng/kg tùy khu vực. Hệ thống siêu thị này cũng đã tổ chức trưng bày tại các vị trí ưu tiên tại siêu thị và sẽ tổ chức khuyến mãi giảm giá mạnh mặt hàng trái cây đặc biệt này từ cao điểm chính vụ đến cuối mùa.

Theo ông Đức, trong năm nay, Saigon Co.op đặt kế hoạch đồng hành và hỗ trợ nhà vườn phía Bắc tiêu thụ trái vải tươi và dự kiến tổng sản lượng tiêu thụ trên toàn hệ thống sẽ dao động trung bình từ 400 tấn và có khả năng vượt 500 tấn nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tiến triển khả quan...

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.