Công nghệ

Siêu thị mỹ phẩm lớn thứ hai ở Anh bị tin tặc tấn công

25/08/2018, 13:25

Các cố vấn an ninh của Superdrug xác nhận, không có dấu hiệu máy tính của hãng bị tin tặc xâm nhập.

24

Một cửa hàng trong chuỗi siêu thị Superdrug

Thương hiệu Superdrug - nhà bán lẻ đồ dùng chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp lớn nhất nhì của Anh mới đây đã ra thông báo rằng, thông tin cá nhân của các khách hàng mà họ có được (bao gồm tên, địa chỉ, ngày sinh và số điện thoại) có thể đã bị xâm phạm.

Cụ thể, một tin tặc tuyên bố đã có thông tin của khoảng 20.000 khách hàng trực tuyến và yêu cầu một khoản tiền chuộc bằng tiền ảo bitcoin tương đương trị giá khoảng 13.337 USD. Ngay sau khi bị tin tặc đe dọa và tống tiền, nhà bán lẻ Superdrug đã ngay lập tức kiểm tra, xác minh. Tuy nhiên, các cố vấn an ninh của Superdrug xác nhận, không có dấu hiệu cho thấy hệ thống dữ liệu máy tính của hãng bị tin tặc xâm nhập.

Bên cạnh đó, 386 tài khoản được cho là của các khách hàng Superdrug bị xâm phạm thực chất là các tài khoản thu được trong các vụ đánh cắp thông tin khác, không liên quan đến công ty này.

Đại diện của Superdrug cho biết: “Chúng tôi tin rằng tin tặc đã có được địa chỉ email và mật khẩu của khách hàng từ các trang web khác và sau đó sử dụng những thông tin này để truy cập tài khoản trên trang web của chúng tôi”.

Nhằm tăng cường bảo mật dữ liệu, hệ thống siêu thị mỹ phẩm này đã cảnh báo các khách hàng liên tục thay đổi mật khẩu. Đồng thời, hãng cũng trình báo vụ việc lên Sở Cảnh sát và Trung tâm Phòng chống gian lận và tội phạm mạng Vương quốc Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.