Thời sự Quốc tế

Siêu thị nổi tiếng ở Anh hạn chế bán dầu hướng dương vì tình hình Ukraine

Chuỗi siêu thị Waitrose yêu cầu mỗi khách hàng chỉ được mua 2 chai dầu hướng dương do tình trạng thiếu hụt liên quan đến chiến sự Ukraine.

Một phát ngôn viên của Waitrose cho biết chuỗi siêu thị muốn đảm bảo khách hàng vẫn còn nhiều lựa chọn về các loại dầu ăn, vì vậy, họ ra quy định mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 chai dầu ăn hoa hướng dương.

Một số siêu thị của Waitrose đã trưng biển thông báo về quy định mỗi khách chỉ được mua 2 chai dầu ăn hướng dương.

Waitrose cũng đăng thông báo trực tuyến với nội dung: “Nhằm giúp mỗi khách hàng có cơ hội mua được hàng hóa cần thiết, quý khách chỉ có thể mua 2 sản phẩm từ danh mục dầu hoa hướng dương”.

img

Thông báo tại siêu thị Waitrose yêu cầu mỗi khách hàng chỉ mua 2 chai dầu ăn. Ảnh - Telegraph

Được biết, Waitrose là thương hiệu siêu thị lớn ở Anh, thành lập từ năm 1904, đang sở hữu 332 cửa hàng trên khắp nước Anh, chiếm thị phần 5,1% thị trường tiêu dùng, trở thành nhà bán lẻ hàng tiêu dùng lớn thứ 8 tại Anh.

Tình trạng của Waitrose là điển hình cho những khó khăn mà các chuỗi siêu thị tại Anh đang gặp phải khi nguồn cung dầu hoa hướng dương trên toàn cầu dần khan hiếm do tình hình chiến sự tại Ukraine.

Riêng ở Anh, 80% nguồn cung dầu hoa hướng dương đến từ Ukraine, và nguồn cung từ Nga cũng chiếm lượng đáng kể trong phần còn lại.

Các nhà sản xuất thực phẩm tại Anh đã cảnh báo nguồn cung mặt hàng dầu hướng dương ở "xứ sở xương mù" sẽ cạn kiệt trong vài tuần tới.

Chuỗi siêu thị Sainbury’s của Anh thông báo sẽ nỗ lực tìm các sản phẩm thay thế cho dầu hoa hướng dương. “Chúng tôi đang hợp tác với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo khách hàng tiếp tục có nhiều loại dầu ăn để lựa chọn như dầu oliu, dầu thực vật và dầu cải”, một đại diện chuỗi siêu thị cho hay.

Ông Kim Matthews, Giám đốc thương mại Công ty Edible Oils (nhà cung cấp dầu đóng chai hàng đầu nước Anh), cho biết vào thời điểm này trong năm, nông dân Ukraine thường gieo hạt để phục vụ cho mùa thu hoạch vào tháng 10, tháng 11 nhưng trong tình hình xung đột hiện nay, điều này không thực hiện được.

Theo ông Matthews, do tình hình chiến sự tại Ukraine, công ty không thể nhập dầu hoa hướng dương từ quốc gia này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.