Hồ sơ tài liệu

Siêu thứ Ba lần 2 ở Mỹ: Clinton, Trump lại dẫn đầu

16/03/2016, 19:10

Hôm nay (16/3, theo giờ VN), được xem là ngày “Siêu thứ Ba lần 2” ở Mỹ.

clinton-trump
Donald Trump và Hillary Clinton, 2 ứng viên tạm dẫn đầu 2 đảng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. 

Tại vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ và Cộng hòa diễn ra tại 5 bang Florida, Illinois, Missouri, Bắc Carolina và Ohio, ứng viên Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa và Hillary Clinton thuộc đảng Dân chủ tiếp tục giành thế “thượng phong” so với các ứng viên còn lại.

Reuters cho biết, ông Trump chiến thắng vang dội tại các bang Illinois, Bắc Carolina và Floria. Trong bài phát biểu trước các cử tri ủng hộ mình, tỷ phú Mỹ bày tỏ sự cảm kích: “Đây là một buổi chiều tuyệt vời. Chúng ta sẽ thắng, chúng ta sẽ không dừng lại”.

Trang tin Politico của Mỹ cho hay, ông Trump hiện có được 612 lá phiếu đại cử tri, ông cũng đang nỗ lực giành được 1.237 phiếu đại cử tri vào tháng 7 tới, tại Hội nghị đề cử ứng viên chính thức cho đảng Cộng hòa ở Cleveland (bang Ohio). Như vậy, chỉ còn hơn 3 tháng nữa, ông Trump sẽ phải giành được hơn 600 phiếu nữa để chiến thắng.

Bên phía đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã “bỏ xa” thượng nghị sĩ Bernie Sanders tại các bang Florida, Bắc Carolina, Ohio và Illinois. Bà Clinton nói: “Chúng ta đang tiến gần đến việc chắc chắn trở thành ứng viên đại diện đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11”. Cựu Ngoại trưởng, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cũng không ngần ngại chỉ trích ứng viên đối thủ là Donald Trump trong các phát biểu của mình.

Mới đây nhất, hôm 15/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp tục lên án những phát ngôn “gây sốc” của ông Donald Trump về người Hồi giáo, phụ nữ và người nhập cư. Đương kim Tổng thống Mỹ xem đây là các phát ngôn làm ảnh hưởng tới hình ảnh của nước Mỹ. Trước đó, đại diện phát ngôn Nhà Trắng cũng đưa ra quan điểm tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.