An ninh hình sự

“Siêu trộm” bế con nhỏ, lẻn vào đám cưới cuỗm tiền tỷ

05/05/2015, 18:35

Một phụ nữ thường xuyên đem theo con nhỏ lẻn vào các đám cưới rồi lợi dụng sơ hở để trộm cắp tiền, vàng.

Trom (1)
Tang vật vụ án được cơ quan công an thu giữ - Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Cơ quan CSĐT – Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Phượng (SN 1986, HKTT ở Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phong; hiện ở Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Phượng là đối tượng đã nhiều lần đóng giả thành người quen để trà trộn vào các đám cưới trên địa bàn quận Hà Đông để trộm cắp tiền, vàng.  Tổng cộng Phượng đã lấy cắp tiền mặt và trang sức với trị giá gần 1 tỷ đồng.

Thủ đoạn của Phượng là mỗi thực hiện kế hoạch trộm cắp đều điều khiển xe máy SH đèo theo con nhỏ đến các gia đình có đám cưới. Tại đây, Phượng bắt chuyện với nhiều người, tự nhiên ăn uống rồi lợi dụng sơ hở, dắt con vào phòng cạy phá tủ lấy cắp tài sản.

Trước đó, ngày 21/3, Công an quận Hà Đông phát hiện đối tượng này xuất hiện tại một đám cưới ở phường Mộ Lao. Với các thủ đoạn nêu trên, “siêu trộm” này đã dùng tuốc nơ vít cạy phá tủ lấy cắp tiền và vàng trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Trom
Hình ảnh của nữ "siêu trộm" được một camera ghi lại

Mọi hành động của đối tượng đều được các trinh sát hình sự bí mật theo dõi. Đến khi đối tượng đang mang tang vật trộm cắp được về nhà riêng để cất giấu thì bị lực lượng cảnh sát bắt giữ.

Qua đấu tranh, khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Phượng, cơ quan điều tra đã thu giữ toàn công cụ, phương tiện thực hiện hành vi phạm tội cùng số tiền, trang sức trị giá khoảng 800 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Phượng khai đã gây ra 4 vụ trộm khác ở các đám cưới trên địa bàn quận Hà Đông. Tang vật liên quan được Phượng đem đi gửi tiết kiệm rồi giao cho người thân cất giữ.

Được biết, Phượng là đối tượng không có nghề nghiệp và từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.