An ninh hình sự

"Siêu trộm" chờ công an lập biên bản vẫn tranh thủ "hành nghề"

18/12/2017, 16:01

Trong lúc chờ Công an xã lập biên bản vi phạm về tội trộm cắp nhưng "siêu trộm" vẫn lén trộm đồ.

20171217162755420779

Đinh Phan Thìn bị cơ quan Công an bắt giữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản

Theo kết quả điều tra ban đầu: Đinh Phan Thìn (SN 2001, ở Thôn 3, Yên Trường, xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) là một đối tượng nghiện ma tuý. Để có tiền mua ma tuý, Thìn thường lang thang khắp nơi trong làng, trong xã và một số huyện lân cận, sau đó lợi dụng sơ hở của người dân trong việc quản lý tài sản, nhất là xe máy, xe đạp để trộm cắp.

Chỉ tính riêng trong ngày 13/11/2017, lợi dụng việc người dân đi làm đồng để xe đạp trên đường, Thìn đã trộm 1 chiếc xe đạp, sau đó đi vào trong làng. Trên đường đi, Thìn phát hiện 1 chiếc xe máy dựng ngoài đường không có người trông coi nên đã vứt xe đạp vừa trộm cắp được vào bụi chuối rồi dùng dao cắt dây điện xe máy để trộm. Trong lúc thực hiện hành vi của mình, Thìn đã bị người dân bắt quả tang giao cho Công an xã Thọ Lập xử lý.

Trong khi ngồi chờ công an xã lập biên bản xử lý, đối tượng Thìn giả vờ đi vệ sinh, rồi định trộm chiếc xe máy gần đó thì bị phát hiện đành bỏ chạy vào thôn. Trong lúc bỏ chạy, Thìn đã trộm cắp một chiếc xe đạp và đi về phía cánh đồng thuộc xã Xuân Tín (huyện Thọ Xuân). Tại đây, Thìn lại phát hiện 1 chiếc xe máy của người dân đi làm đồng để bên vệ đường nên lại vứt xe đạp để trộm cắp chiếc xe máy nhưng một lần nữa bị người dân phát hiện truy đuổi, bắt giữ và giao cho công an huyện xử lý.

Tại cơ quan Công an, Đinh Phan Thìn khai nhận: Trước đó đã gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa). Hiện Công an huyện Thọ Xuân đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.